Công Ty TNHH TV XD và TM Bình Hoa

VP TP. HCM - HCMC Office :
327/9B/16 Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh Tp.HCM HP0903967439 email : hdangbinh@gmail.com
Facebook:
http://www.facebook.com/binhhoasaigon
http://www.facebook.com/binhhoacompany

Thứ Hai, 8 tháng 3, 2010

Tân trang nhà sao cho có lợi về sau



Thursday, March 04, 2010



medium_Nha_Frontage.jpg

Hình minh họa.


(Money Magazine) - Mới một vài năm trước đây, bạn có thể trông mong thu lại phần lớn số tiền bỏ ra cho hầu như bất cứ dự án sửa sang nào cho căn nhà mà bạn đã mua. Ngày nay, chỉ thay một mặt ghế của bồn cầu cũng cảm thấy như quăng tiền qua cửa sổ. Theo một cuộc nghiên cứu của tạp chí Remodeling, tiền thu hồi trung bình cho một vụ tân trang giảm từ 87% trong năm 2005 còn 64% trong năm 2009. Nhưng sáu quy tắc mới sau đây sẽ giúp bạn thu lại tối đa trong việc đầu tư để sửa sang nhà của bạn.

Quy tắc số 1: Những sửa chữa thu lại được nhiều nhất

Tiền bạc khôn ngoan nhất hiện giờ đi vào việc bảo trì cần thiết không thể trì hoãn. Bởi vì những người mua sẽ không chấp nhận một căn nhà với một mái dột hoặc hệ thống ống nước cổ lỗ. Nếu đó là một bất động sản rõ ràng có nhiều vấn đề, những người mua hiện nay sẽ không thèm để mắt tới.

Và cố giữ kín các vấn nạn có thể gây tốn kém thêm cho bạn. Nếu người mua khám phá ra những vấn nạn đó trong cuộc kiểm tra, thông tục hiện nay là người bán không những phải chịu chi phí sửa chữa mà còn phải trả một khoản phạt để đền bù người mua về sự bất tiện trong việc sửa chữa.

Do đó, số tiền $20,000 mà bạn tiết kiệm bằng cách bỏ qua việc sửa mái nhà, chẳng hạn, có thể biến thành một số tiền $30,000 trả cho người mua khi hoàn tất vụ mua bán.

Quy tắc số 2: Tân trang tốt hơn là làm thêm

Có một phòng khách lớn, khang trang, cộng với một phòng cho gia đình sinh hoạt hàng ngày không được ưa thích bằng có một nơi có thể sử dụng chung cho nhiều mục đích. Do đó, thay vì làm thêm, bạn nên ấn định lại mục tiêu của diện tích hiện hữu bằng cách hình dung lại kế hoạch mặt bằng hoặc tận dụng khu vực tầng hầm hoặc gác xép.

Bạn muốn một nhà bếp có thể ngồi ăn ư? Hãy phá bức tường ngăn nhà bếp và phòng ăn (tốn từ $2,000 đến $8,000). Ðiều đó sẽ tức khắc đưa tới một nhà bếp lớn để ngồi ăn và tạo cho toàn thể căn nhà một cảm tưởng thoáng hơn - mà không cần một khoản đầu tư lớn cần bù lại khi bán nhà.

Quy tắc số 3: Những cải tiến thân thiện với môi trường có thể tiết kiệm tiền bạc

Vài cải tiến “xanh” đền bù cho bạn rất lâu trước khi bạn bán căn nhà của bạn. Lắp đặt các đặc điểm tiết kiệm năng lượng, như các dụng cụ được công nhận là tiết kiệm năng lượng (EnergyStar) và thực hiện việc cách nhiệt thêm cho vách tường, bạn sẽ thấy hóa đơn năng lượng hạ hơn mỗi tháng. Cộng thêm tín thuế của liên bang lên tới $1,500 cho tới hết năm 2010, cùng với nhiều khoản bồi hoàn của địa phương và các khích lệ về thuế, công việc có thể tự nó bù lại chỉ trong năm năm. Các đặc điểm xanh cũng ngày càng ăn khách. Hầu hết những người trong thị trường hiện giờ là những người mua nhà lần đầu ở độ tuổi 30, và họ đã được nuôi dưỡng để quan tâm về sự gieo rắc chất carbon và có khuynh hướng thân thiện với môi trường. Khi đã đến lúc thay chiếc lò sưởi của bạn, nói thí dụ, việc cải tiến tới loại siêu hiệu năng chỉ làm tăng $500 (sau khi đã trừ các tín thuế), so với trang bị mới thông thường, nhưng sẽ tiết kiệm cho bạn - và một ngày nào đó cho những người mua nhà của bạn - $150 hoặc nhiều hơn về các chi phí sưởi ấm hàng năm.

Quy tắc số 4: Hạ tầng cơ sở kỹ thuật đè bẹp các dụng cụ đắt tiền.

Bỏ ra $10,000 hay nhiều hơn cho hệ thống âm thanh như ở rạp hát ngày hôm nay, một thứ nào đó tốt hơn sẽ ra đời ngày mai và làm cho hệ thống của bạn có vẻ như từ thời đồ đá. Với những người mua tìm kiếm mọi lý do để trả giá thấp hơn, họ sẽ không tưởng thưởng cho bạn về một hệ thống lỗi thời.

Tuy nhiên, hạ tầng cơ sở kỹ thuật thì khác. Bất cứ khi nào bạn mở các vách tường cho một công trình xây dựng, nên cho lắp đặt hệ thống dây cáp và các ổ Ethernet. Với phí tổn khoảng $80 cho một phòng, đó là đường lối ít tốn kém để cung cấp khả năng thích hợp với các kỹ thuật mới.

Quy tắc số 5: Làm theo sự hướng dẫn của đa số

Trong thời kỳ phát đạt, bạn có thể là người đầu tiên trong khu phố có một căn bếp sang trọng, phòng tắm có bồn nước xoáy (spa bathroom) hoặc hồ tắm đào dưới đất và trông mong những người khác theo chân. Và dù cho các hàng xóm không hề làm theo bạn, giá trị tài sản của bạn sẽ gia tăng để trang trải các chi phí của bạn.

Ngày này yếu tố giả tạo đó không còn nữa. Hiện giờ bạn thực sự cần duy trì những tiện nghi của căn nhà bạn phù hợp với khu phố.

Nếu những căn nhà khác trong khu phố có những mặt bàn bếp bằng cẩm thạch thật, bằng mọi cách nên thêm một mặt bàn như vậy cho căn nhà của họ, nhưng nếu mọi người vẫn có những mặt bàn bằng fomica giả cẩm thạch xanh từ thập niên 70, bạn sẽ không lấy lại được tiền đã chi ra.

Ngoài ra, hãy giữ các dự án của bạn trung lập về thiết kế để chúng sẽ hấp dẫn con số người mua lớn nhất. Chọn các màu sắc trung tính và các đồ điện và nước theo truyền thống trừ phi căn nhà của bạn có một kiểu kiến trúc tân thời.

Quy tắc số 6: Thời gian để đền bù bây giờ là 5 năm

Như với bất cứ vụ đầu tư không chắc chắn nào, khung thời gian của bạn càng dài, mức rủi ro càng thấp. Ðừng thực hiện một dự án lớn nếu bạn có thể chỉ dọn vào một thời gian dưới ba tới năm năm. Có nhiều nguy cơ là bất cứ món tiền nào bạn bỏ vào - ngoài những sửa chữa cần thiết hoặc công việc mỹ thuật bề ngoài - có thể bị mất trong khi thị trường gia cư tiếp tục khúc khuỷu.

Nhưng nếu bạn dự tính ở lại một thời gian, đừng trì hoãn việc bắt đầu một dự án. Những vụ sửa sang nhà hiện giờ có lợi, với những nhà thầu giảm giá 10%, 20%, hoặc ngay cả 40% cho cũng công việc đó chỉ một năm hoặc hai năm trước đây.

Hãy nắm lấy thời cơ trong khi họ khao khát việc làm. Bạn sẽ hoàn thành được quy tắc đầu tư đầu tiên. Mua rẻ. Rồi hy vọng rằng khi bạn sẵn sàng dọn đi, bạn có thể bán được giá cao. (n.n.)

source
NGUOI VIET Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét