Công Ty TNHH TV XD và TM Bình Hoa

VP TP. HCM - HCMC Office :
327/9B/16 Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh Tp.HCM HP0903967439 email : hdangbinh@gmail.com
Facebook:
http://www.facebook.com/binhhoasaigon
http://www.facebook.com/binhhoacompany

Thứ Năm, 18 tháng 6, 2009

Chọn resort qua cái… bathroom

BinhHoa Co.,Ltd.'s Blog Full Post View | List View

Binh Hoa - your own solution!!!

Chọn resort qua cái… bathroom
Chọn resort qua cái… bathroom magnify
Ngày 11.11.2008 Giờ 14:16

Chọn resort qua cái… bathroom

Có du khách nói: “Khi xem phòng ở bất cứ resort nào, việc đầu tiên là tôi sẽ đi ngắm nhà tắm rồi mới quyết định có nhận phòng hay không?”

Phòng tắm ở resort Bãi Tràm Hideaway kết nối giữa phòng ngủ và có cả không gian ngoài trời

Dân đi tour nhiều hay nói với nhau, “ở Mũi Né Resort xuất hiện sớm nhất là Coco Beach nhưng Seahorse lại là nơi đầu tiên có nhà tắm ngoài trời”. Cuộc “chạy đua” thiết kế, đầu tư cho nhà tắm có lẽ cũng bắt đầu ngay ở đây. Hiện nay, người làm du lịch nào cũng cố gắng mang đến cho những người khách của mình những điều kiện thư giãn tốt nhất. Cách mà nhiều người lựa chọn là đi đến một resort nào đó, nghỉ ngơi, tắm biển hay chỉ là nằm trong phòng mở toang cửa đón gió thiên nhiên, quên đi những mệt nhọc.

Victoria Resort Phan Thiết cũng là một nơi có nhà tắm được thiết kế rất đẹp. Gần như một nửa diện tích của căn phòng được để dành làm nhà tắm. Ai lần đầu đến đây cũng thích thú, bất ngờ vì đối nghịch với phòng ngủ kín đáo và mang màu trầm là phòng tắm hướng ra thiên nhiên và tươi sáng. Cùng trong một tập đoàn nhưng Victoria Châu Đốc mang kiến trúc thuộc địa, Victoria Phan Thiết lại có kiến trúc nhiệt đới phương Đông. Hay Life Resort Quy Nhơn mang kiến trúc Chăm còn Life Hội An mang dấu ấn thuộc địa Pháp. Các trang thiết bị dùng trong nhà tắm có thể cao cấp, dùng hàng Toto, Kohler như Life Blue Ocean - Phan Thiết, có nơi chỉ là tảng đá thô được đúc như Victoria, có khi là khung gương bằng bốn cành cây còn để nguyên vỏ ghép lại như Evason Hideaway - Nha Trang. Và không phải lúc nào vật liệu thiên nhiên cũng thua thiết bị có thương hiệu! Rock Water Bay Resort – Phan Thiết được biết đến như một nơi toàn đá, thế là kiến trúc sư dùng ngay vật liệu đá mài làm bồn tắm sục ngoài trời, thành bồn lại lát thêm những viên sỏi tròn, vừa sỏi vừa đá, giữa một vịnh biển đầy đá thiên nhiên, dưới những mái nhà cổ, vòm mái cong cong… Không chỉ là thư giãn, hưởng thụ, nội chuyện ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật của con người hoà với thiên nhiên cũng đã là quá thú vị. Gần đây nhất là dự án xây khách sạn dưới nước tại khu Đầm Bấy – Nha Trang, thế mới biết sáng tạo không bao giờ ngừng lại chừng nào thị trường còn cạnh tranh, biết đâu được một ngày, tại Việt Nam, khách du lịch có thể tắm vòi sen ào ào bên dưới và trên đầu là một con cá đuối bơi ngang?

Phòng tắm tại resort Evason Hideaway Nha Trang

Một điểm đến nữa là Bãi Tràm Hideaway thuộc huyện Sông Cầu – tỉnh Phú Yên. Với một phòng ngủ diện tích nhỏ nhất cũng rộng khoảng 80m2 và hơn 1/3 là dành cho nhà tắm. Ai lần đầu bước chân vào đây cũng ồ lên thích thú khi cánh cửa gỗ thô được đẩy ra, phô bày một bồn tắm đá mài giữa nhà, có nến thơm, hoa khô, tinh dầu, có vườn mía, bụi chuối… Mùi hương đặc trưng này được dùng cho dầu gội, sữa tắm và tinh chất dưỡng da cho khách sử dụng. Đến nghỉ dưỡng ở đây, việc tắm táp không chỉ là thư giãn mà được nâng lên như hưởng thụ. Kiến trúc nhà tắm cũng độc đáo, một nửa trong nhà, một nửa ngoài trời. Bên trong có bồn tắm, tắm hoa sen, lavabo; ngoài trời là vòi tắm hoa sen lớn nhất khu vực với đường kính 60cm, ngay dưới gốc dừa. Ai thường nhớ chuyện hồi nhỏ tắm mưa thế nào thì đến đây mở vòi hoa sen cũng gặp lại cảnh đó, nước đổ rào rào trên tàu lá chuối.

Kiến trúc thì thế, mỗi nơi mỗi kiểu nhưng nơi nào cũng tìm cách trở về nguồn cội, về với thiên nhiên. Đi máy bay ra Phú Yên, đến Bãi Tràm, ở nhà tường đất, chẳng khác gì đến nhà hàng cao cấp gọi món rau lang luộc chấm mắm cáy. Và nhiều du khách rất hí hửng, vui vẻ trả tiền. Họ hài lòng cũng đúng thôi.

Bài: Nguyễn Phạm Khánh Vân
Ảnh: A.Q
Tư liệu: K.V
Phòng tắm lộ thiên tại resort Evason Phòng tắm ở resort Rock Water bay với thiết bị hiện đại dùng chung với vật liệu thiên nhiên

source

http://sgtt.com.vn/Detail35.aspx?ColumnId=35&newsid=43205&fld=HTMG/2008/1110/43205

Tuesday November 11, 2008 - 08:21pm (PST) Permanent Link | 0 Comments
6 bảng màu hoàn hảo
6 bảng màu hoàn hảo magnify
Chủ Nhật, 06/01/2008, 23:43

6 bảng màu hoàn hảo

TTO - Để làm mới nhà nhân dịp năm mới, bạn có thể tạo ra những bảng màu hoàn hảo cho bất kỳ phòng nào với những hướng dẫn của các chuyên gia về màu sắc.

Bạn có thể tham khảo cách chọn lựa và kết hợp các màu sắc sau, hoặc có thể xem đây là ý tưởng để tạo ra những bảng màu phù hợp nhất cho tổ ấm của mình.

1. Đen và trắng

Các màu sắc thường ít được nhiều người lựa chọn này hiện lại trở thành một phong cách ấn tượng trong năm mới 2008. Dù có độ tương phản mạnh mẽ, nhưng việc khéo léo kết hợp đen trắng với màu tường xanh cốm và một chút hồng ấm áp trên bộ drap giường đã làm căn phòng này trông thật hoàn hảo.

Bạn có thể thấy, màu xanh cốm thời trang trên màu sơn tường đã trở nên thật cân bằng bởi những mảng màu trắng và đen trên các khung cửa, những bức tranh và đồ nội thất.

2. Xanh, cam và gỗ sậm

Việc kết hợp giữa xanh dương và cam cũng được xem là khá táo bạo trong việc trang trí nội thất. Tuy nhiên, trong căn phòng làm việc này, bạn có thể thấy hai màu sắc mạnh mẽ và tương phản xem ra khá phù hợp và không hề tạo ra sự xung khắc.

Cách sử dụng các màu gỗ sậm cho đồ nội thất trong phòng cũng là một ý tưởng sáng tạo giúp tạo nên một cảm giác tươi mới, thích hợp cho sự sáng tạo.

3. Một màu, một sắc độ

Căn phòng dành cho bé gái này được tạo nên từ những màu hồng nhiều sắc độ từ nhạt đến đậm tạo nên một cái nhìn êm ái.

Bạn có thể kết hợp màu sắc của sơn tường với cả các đồ nội thất dùng trong phòng để tạo nên một bảng màu hồng dịu dàng phủ khắp căn phòng. Khi đó, chỉ cần thêm một vài điểm nhấn với những đường viền và màu hồng trên những chiếc gối và hoa văn cùng tông trên rèm cửa và sofa là trông mọi thứ đã trở nên thật ấn tượng.

4. Nâu, xanh và kem

Bạn có thể tạo nên một bảng màu hài hòa cho căn nhà với việc kết hợp nâu, xanh và kem như thiết kế của căn hộ này.

Trên cái nền màu kem nhạt của căn nhà, màu nâu sẫm trên đồ nội thất và chiếc thảm sẽ tạo thêm chiều sâu và sự sang trọng cho khu động. Việc khéo léo kết hợp một ít màu xanh trên rèm cửa, thảm, gối tựa, hai chiếc ghế nơi quầy bar và một chút xanh lục nơi chiếc đèn trang trí giúp tạo nên sự cân bằng và một chút trẻ trung cho các không gian sống.

5. Màu trung tính

Sự kết hợp của vải len mộc, kem và nâu làm cho một phòng ngủ này trở nên thật yên tĩnh và thoải mái. Bạn có thể tạo ra một bảng màu trung tính tương tự cho các phòng ngủ bởi đây là những sắc màu phù hợp nhất cho các không gian nghỉ ngơi thư giãn, giúp tạo nên những giấc ngủ ngon.

Để tránh sự đơn điệu, bạn có thể tạo nên một chút điệu đàng cho căn phòng với những đường diềm trên gối hoặc chiếc rèm phủ tương tự nơi đầu giường.

6. Sắc màu thiên nhiên

Đây là một sự kết hợp hoàn hảo các sắc màu tự nhiên với màu nâu của gỗ, màu xanh cây lá và màu trắng thuần thiết của các đồ nội thất trong căn phòng.

Với ánh sáng trời, mọi thứ trong căn phòng đã toát lên sự hài hòa và đẹp mắt mà không cần đến bất kỳ hiệu ứng đèn nào. Nếu yêu thích sự mộc mạc và muốn tạo nên một không gian sống gần gũi với thiên nhiên, đây sẽ là một ý tưởng để bạn tham khảo và chọn lựa.

Đ.A - V.N.A (theo HGTV)

source

http://diaoc.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=237481&ChannelID=368

Monday November 10, 2008 - 08:30pm (PST) Permanent Link | 0 Comments
Thiền tịnh từ phòng tắm
Thiền tịnh từ phòng tắm magnify
Thứ Tư, 09/07/2008, 11:30

Thiền tịnh từ phòng tắm

Không còn là nơi phục vụ thuần túy việc làm sạch cơ thể, những phòng tắm thời hiện đại là những không gian được nâng lên một vị thế cao hơn nhiều - nơi vừa trình diễn những tiện nghi sang trọng để vệ sinh thân thể, vừa là không gian nghệ thuật phục vụ cho nhu cầu thẩm mỹ và thư giãn tĩnh tại.

Đơn giản trong xếp đặt mô hình phòng tắm KIMI, nhãn hiệu Galassia (Italia) www.galassiacer.it

Về mặt thẩm mỹ, tự thân mỗi trang thiết bị đã như là một tác phẩm nghệ thuật hài hòa trong toàn bộ không gian phòng tắm. Không còn là ghép nối những thiết bị đơn lẻ, mỗi phòng tắm ngày nay đều được thiết kế và xây dựng theo một ý tưởng rõ ràng. Sự nhất quán đến từ kiểu dáng, màu sắc và chất liệu để thể hiện được một xu hướng, đưa ra được một thông điệp cụ thể cho người sử dụng.

Ánh sáng tham gia vào quá trình tạo nên cảm giác tĩnh lặng của phòng tắm M2 của Galassia

Vài năm trở lại đây, các nhà thiết kế liên tục đưa ra những kiểu phòng tắm đơn giản theo tinh thần thiết kế của phong cách tối giản (minimalism) với đường nét thiết bị gần như cô đọng trong những dạng hình cơ bản, chân phương và màu sắc thanh nhã, bề mặt tinh khiết.

Trở về với những đường nét cơ bản trong thiết kế vòi nước LEVEL™ của Moen (Canada) www.moen.com

Trong bối cảnh xã hội nhiều bất ổn thì nhu cầu tìm kiếm sự bình yên cho bản thân trở nên cấp thiết hơn nên khi xây dựng phong cách của các phòng tắm hiện đại, hầu như nhà thiết kế nào cũng hướng đến tinh thần biến không gian này thành một nơi để tĩnh tâm, để cân bằng và hồi phục sinh lực theo phong cách thiền tịnh.

Vẻ đơn giản ẩn giấu bên trong là kỹ thuật tiên tiến - Thiết kế lavabo ORBIS mới nhất của Galassia

Tình trạng ô nhiễm môi trường nặng nề khiến người ta ao ước sở hữu những không gian tinh khiết và trong lành, gần với tự nhiên. Ánh sáng, màu sắc, chất liệu thô, hương thơm thảo dược… góp phần thỏa mãn những ước ao này của con người ngay tại phòng tắm của họ. Sự thiếu an toàn diễn ra trong đời sống xã hội hàng ngày cũng là một nguyên nhân để những mô hình phòng tắm càng ngày càng được xây dựng giống như những “pháo đài” tượng trưng - nơi có thể giúp người ta tìm được cảm giác bình yên.

MISS - Một kiểu lavabo rất gợi cảm, nhẹ nhàng của nhãn hiệu Hidra Ceramica www.hidra.it ; www.azioniprivilegiate.it

Những tiến bộ về kỹ thuật được khai thác tối đa, nhưng đều được giấu một cách tinh tế bên trong những thiết kế đơn giản, gợi lên sự nhẹ nhàng và trang nhã. Đó là khởi điểm của tinh thần thiền tịnh tại mỗi không gian phòng tắm hiện đại.

Xin giới thiệu với bạn đọc một số thiết kế mới nhất của các hãng sản xuất thiết bị vệ sinh và phòng tắm.

Theo ĐẮC THỌ - Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần

source

http://diaoc.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=267712&ChannelID=368

Monday November 10, 2008 - 08:20pm (PST) Permanent Link | 0 Comments
5 cách sử dụng màu cho không gian nhỏ
5 cách sử dụng màu cho không gian nhỏ magnify
Thứ Hai, 21/04/2008, 00:00

5 cách sử dụng màu cho không gian nhỏ

TTO - Một trong những bài toán khó cho việc trang trí các không gian nhỏ là việc sử dụng màu. Tuy nhiên, để cải thiện một không gian sống, đôi khi việc thay đổi màu sắc cũng là cách tốt nhất để làm cân đối lại căn phòng.

Bạn có thể tham khảo cách sử dụng màu khôn ngoan cho những không gian nhỏ điển hình sau.

Tạo chiều sâu cho căn phòng bằng màu sậm:

Căn hộ này cho thấy cách bố trí màu sắc thành từng lớp nhằm tạo thêm chiều sâu cho căn phòng.

Trước đây, với một màu trắng nguyên thủy, căn bếp rất phẳng lặng cũng như quá nhạt nhẽo trong mắt chủ nhà. Việc mạnh dạn thay đổi màu sắc đã tạo nên một thay đổi lớn. Những bức tường trở nên sống động hơn bởi màu xanh và khung viền cửa màu đỏ gạch. Tương tự, những tủ bếp và chiếc tủ lạnh màu trắng làm nổi bật chiều sâu và tạo một cái nhìn riêng biệt cho căn bếp nhỏ, căn hộ vì thế cũng không còn nhỏ như vốn có.

Tạo sự liên thông bằng một màu đồng nhất:

Căn hộ nhỏ điển hình nơi phố thị này vốn trông nhỏ hơn cả thực tế do việc bố trí màu sắc mất cân đối làm giảm đi giá trị căn phòng. Vì thế việc sử dụng một màu đồng nhất cho hai căn phòng liền kề đã bổ sung và hỗ trợ không gian lẫn nhau.

Bạn có thể ứng dụng cách làm này cho các không gian liên thông nhau, chẳng hạn từ bếp tới phòng ăn, từ phòng ăn tới phòng sinh hoạt chung của gia đình hoặc từ phòng sinh hoạt chung tới phòng làm việc...

Tương tự, nếu đã có một kết hợp những màu sắc ưa thích, bạn có thể xem xét việc sử dụng chúng trong các không gian khác trong nhà. Cách làm này luôn có hiệu quả với các căn phòng nằm trong cùng một tầm nhìn.

Ảo giác:

Việc bố trí không gian một cách khéo léo như phân chia những chiếc ô vuông này cũng là cách tạo chiều sâu cho một bức tường. Việc "tách" bức tường thành những ô vuông nhỏ là một thủ thuật khác để bổ sung chiều sâu cho một không gian và là một mẹo hữu ích để làm giảm sự khô khan cho các bức tường thô cứng.

Thay vì sơn phết, bạn cũng có thể sử dụng với những hoa văn và tông màu khác nhau để tạo một cái nhìn cân đối nhẹ nhàng cho bức tường một cách nhanh chóng.

Điểm nhấn:

Nếu không muốn có những thay đổi quá lớn cho một căn phòng vốn có màu sắc trung tính, bạn hãy chọn một màu nhấn và khéo léo "đặt" nó phù hợp với các không gian nội thất trong phòng.

Những mảng trang trí với màu tím làm chủ đạo cho thấy niềm đam mê và "gu" thẩm mỹ của chủ nhà. Không chỉ tạo điểm nhấn, những mảng vách được thiết kế như một tác phẩm nghệ thuật lạ mắt này còn có tác dụng trong việc làm dịu đi cái bàn nước và những chiếc gối trên ghế sofa, mang lại một cái nhìn hoàn hảo cho căn phòng.

5. Màu trung tính:

Nếu muốn giảm bớt sự nhàm chán cho căn phòng toàn màu trắng nhưng cũng không muốn có quá nhiều sự thay đổi, bạn chỉ cần thêm vào đó một ít màu trung tính cùng tông để cải thiện tầm nhìn.

Ở phòng tắm này, chiếc rèm cửa carô "tone sur tone" với mảng vách tạo sự thú vị cho thị giác nhưng vẫn giữ được sự thanh nhã cần thiết nhờ những sắc màu đơn giản. Bên cạnh đó, việc thay đổi các sắc độ màu một cách nhẹ nhàng cũng mang lại chiều sâu cần thiết cho căn phòng.

ĐÔNG ANH - V.N.A. (Theo BHG)

source

http://diaoc.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=253692&ChannelID=368

Monday November 10, 2008 - 08:12pm (PST) Permanent Link | 0 Comments
Thời của cửa trượt
Thời của cửa trượt magnify
Thứ Ba, 05/08/2008, 09:37

Thời của cửa trượt

Ai cũng có thể nhận ra lợi thế của những cánh cửa trượt trong thiết kế không gian sinh hoạt ở đô thị ngày nay. Đầu tiên là việc tiết kiệm diện tích. Sau nữa là vẻ thanh lịch mà thiết kế này mang đến cho từng không gian.

Những cánh cửa trượt luôn được xem là một giải pháp gắn với tinh thần tiết kiệm diện tích trong thiết kế nội thất. Hình ảnh cửa trượt khung gỗ dán giấy trong những ngôi nhà Nhật Bản xinh xắn, gọn gàng là minh chứng thuyết phục về tác dụng của giải pháp nói trên.

Tiết kiệm diện tích là một ưu thế, còn một điểm mạnh khác khiến cửa trượt là lựa chọn cho những không gian hiện đại chính là vẻ đẹp của sự đơn giản đến mức tối đa - một phong cách của lối thiết kế tối giản (minimalism) mà ngày nay đã được đẩy lên thành trào lưu của thiết kế đương đại.

Kết hợp với những hỗ trợ về kỹ thuật tiên tiến như bánh xe, hệ thống ray trượt cao cấp, thậm chí cả điều khiển tự động vận hành bằng hệ thống điều khiển từ xa hay mắt điện tử thông minh, những cánh cửa trượt càng trở nên tuyệt vời hơn nữa.

Về mặt nguyên lý, một khi được kéo ra thì các cánh cửa trượt gần như mất dạng vào các mảng tường, sự ngăn cách được xóa nhòa, điều này mở ra một cơ hội đối thoại gần như hoàn hảo giữa các không gian. Vì thế, ngoài chức năng đóng - mở, hệ thống cửa trượt còn là hệ ngăn cách thật linh hoạt giữa các không gian với nhau, hay giữa không gian bên trong nội thất với thiên nhiên và môi trường bên ngoài.

Căn nhà lý tưởng cho thời nay được hình dung như là một không gian rộng mở với những “đảo chức năng” đặc biệt, rất ít những món đồ nội thất, thiết kế đơn giản, ánh sáng dịu nhẹ. Trong tổng thể hình ảnh nội thất lý tưởng đó, sự hiện diện của các cánh cửa trượt thanh thoát là một điều rất tự nhiên. Hình ảnh nhẹ nhàng gợi lên một cuộc sống dễ dàng, không nhiều vướng bận với vật chất. Như vậy ngoài tính năng linh động, cửa trượt cũng góp phần mang lại cảm giác cho một không gian hiện đại.

Những cánh cửa trượt hiện đại không chỉ đóng khung trong chất liệu gỗ truyền thống mà mở rộng với khung kim loại cao cấp hay nhựa tổng hợp, mà tiêu chí đầu tiên là phải nhẹ và bền. Với chất liệu ấy, cửa trượt có thể sử dụng ở rất nhiều nơi trong không gian nội thất, từ phòng khách đến phòng ngủ, cả buồng tắm, nhà bếp và những khu vực kho chứa đồ. Màu sắc luôn giữ vẻ trang nhã, trung tính cho bản thân mỗi cánh cửa cũng như cho cả không gian mà nó đặt vào, những gam màu gỗ tự nhiên cho không gian nội thất nhà ở, những gam màu lạnh ánh kim loại cho những không gian sinh hoạt hiện đại.

Trong một căn nhà lý tưởng ở thế kỷ XXI, người ta không muốn có nhiều những ngăn cách nhưng lại đòi hỏi cao về tính riêng tư. Cửa trượt dĩ nhiên là một lựa chọn đầy ưu thế. Bởi nó hầu như ẩn mình và chỉ xuất hiện khi nào cần thiết.

Theo Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần

source

http://diaoc.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=271795&ChannelID=368

Monday November 10, 2008 - 07:58pm (PST) Permanent Link | 0 Comments

Add BinhHoa Co.,Ltd.'s Blog to your personalized My Yahoo! page:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ