Công Ty TNHH TV XD và TM Bình Hoa

VP TP. HCM - HCMC Office :
327/9B/16 Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh Tp.HCM HP0903967439 email : hdangbinh@gmail.com
Facebook:
http://www.facebook.com/binhhoasaigon
http://www.facebook.com/binhhoacompany

Thứ Năm, 18 tháng 6, 2009

Nâng cấp với vật liệu đắt tiền không còn có lợi như xưa nữa


March 18, 2008
Nâng cấp với vật liệu đắt tiền không còn có lợi như xưa nữa.
Vĩnh Hòa.

Vào thời gian trước đây khi thị trường địa ốc còn đang phồn thịnh, nhà bếp hoặc phòng tắm được tân trang với những vật liệu đắt tiền như cabinets bằng gỗ Cherry, lò Viking, granite countertop chắc chắn làm tăng giá trị ngôi nhà và chủ nhân dễ dàng thu lại những chi phí bỏ ra, ít nhất được 80%. Thời kỳ đó không còn nữa, người bán nhà đã bắt đầu chới với vì những tân trang đắt tiền cho ngôi nhà không còn dễ dàng thu lại vốn.

Hình minh họa. Getty Images

Số nhà tồn đọng trên thị trường ngày càng nhiều khiến người mua tha hồ lựa chọn nên họ không còn hồ hởi với những tân trang đắt tiền nữa. Theo những nghiên cứu mới đây của National Association of Realtors (NAR) và tuần báo Remodeling, hiện tại số vốn bỏ ra cho việc sửa chữa tân trang cao cấp trong nhà chỉ còn thu lại tối đa khoảng 70%, so với mức độ thu hồi ít nhất là 80% trước đây.
Hermit Baker, một kinh tế gia của American Institute of Architects (AIA), cũng xác nhận rằng sự thu hồi vốn cho những đầu tư nói trên đã hạ thấp trong thời gian qua. Nếu ai có ý định bán nhà thì nên tránh tân trang quá cao (over-improved). Bạn không thể thu lại số tiền bỏ ra nếu bạn có ý định bán nhà trong vòng hai hoặc ba năm.
Trong năm 2007, số tiền thu về từ những đầu tư nói trên đã giảm đáng kể. Trung bình trong cả nước, một phòng tắm được tân trang cao cấp tốn khoảng $50,590, nhưng chỉ đóng góp thêm vào giá trị của ngôi nhà khoảng độ $34,588 (68.4% số tiền vốn bỏ ra). Vào năm 2006, số tiền vốn thu lại ở mức 77.4%. Xây mới hoàn tòan một phòng tắm vào năm 2007 cũng không thu lại đủ vốn, chỉ vào khoảng 69% chi phí bỏ ra, so với 72% trong năm 2006. Tình hình tương đối ít thay đổi với nhà bếp, số vốn bỏ ra để tân trang cao cấp được thu hồi lại vào khoảng 74.1% so với 75.9% trong năm 2006.
Theo những tiết lộ của các nhà thầu xây dựng, thông thường khi đã lao vào việc tân trang, các chủ nhà thường có đam mê sửa chữa vượt xa những ngôi nhà trong khu vực của mình đang ở. Họ tân trang bằng những vật dụng cao cấp nhất dù không có ý định ở lâu dài trong ngôi nhà hiện tại. Điều này dễ hiểu trong những năm vừa qua vì số vốn bỏ ra đều gần như lấy lại được trọn vẹn, ngay cả trong trường hợp chủ nhà chỉ ở lại trong ngôi nhà một hoặc hai năm. Đã đến lúc chủ nhả phải kềm hãm niềm đam mê sửa chữa một cách quá tốn kếm khi những số liệu của năm 2007 cho thấy mức độ thu hồi lại chỉ còn khoảng 74%.

Hiện nay, với tình hình kinh tế dao động kém thuận lợi, mọi người có thể không còn khuynh hướng gắn bó lâu dài với một ngôi nhà. Họ di chuyển thay đổi nhiều hơn nên mọi tân trang đều nên giữ ở mức độ vừa phải để dễ dàng trong việc bán nhà. Chiều hướng nêu trên cũng đã ảnh hưởng đến giá cả của những vật liệu cũng như những tiện nghi được dùng trong nhà. Theo một báo cáo của AIA, nhu cầu cho những vật dụng xa xỉ đang trong tình trạng báo động. Sự phổ biến của những vật dụng cao cấp giảm từ 65% xuống 47%.
Các nhà thầu cũng cho biết là những khách hàng tân trang cao cấp hiện tại là những chủ nhà có ý định gắn bó lâu dài trong ngôi nhà mình ở. Mục đích tân trang của chủ nhà là cho những nhu cầu tiện nghi, chứ không nhằm mục đích đầu tư nên thị trường giá cả lên xuống không là điều bận tâm của họ.
Đó là những số liệu về việc nâng cấp bên trong nhà. Còn nâng cấp phía bên ngoài thì sao? Theo báo cáo của NAR, sự đóng góp và thu hồi lại vốn của những nâng cấp cao cấp bên ngoài ngôi nhà không bị giảm sút so với những năm vừa qua. Lý do bởi vì trong tình hình hiện tại, số nhà được bán ứ đọng khá nhiều, nên sự chăm sóc, lôi cuốn bên ngoài là yếu tố quan trọng đầu tiên thu hút người mua ghé vào nhà của bạn.

Như chúng ta đã từng đề cập trong các bài viết trước đây, sự thu hồi vốn cũng như sự gia tăng giá trị từ những nâng cấp thường có tính cách địa phương, ngay cả từng neighboorhood cũng có thể khác nhau, nên việc chú tâm và tìm hiếu địa phương của mình là điều quan trọng khi chúng ta có ý định bỏ tiền đầu tư vào việc nâng cấp.

Vĩnh Hòa là chuyên viên định giá nhà đất được certified của tiểu bang Cali. Anh cũng là real estate broker. Nếu bạn có thắc mắc hoặc ý kiến đóng góp thêm, xin liên lac:
Vĩnh Hòa
Phone: 888-766-4549, hoăc email info@truthfulAppraisal.com.

source

http://www.viettribune.com/vt/index.php?id=2078

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ