Công Ty TNHH TV XD và TM Bình Hoa

VP TP. HCM - HCMC Office :
327/9B/16 Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh Tp.HCM HP0903967439 email : hdangbinh@gmail.com
Facebook:
http://www.facebook.com/binhhoasaigon
http://www.facebook.com/binhhoacompany

Thứ Năm, 18 tháng 6, 2009

Chú trọng hiệu quả






Chú trọng hiệu quả
Chú trọng hiệu quả magnify
Thứ Tư, 26/11/2008, 07:11

Chú trọng hiệu quả

Những biến động về kinh tế thế giới thời gian gần đây ít nhiều đã ảnh hưởng vào việc đầu tư cho không gian văn phòng làm việc ở các công ty.

Có một thời, tận dụng mặt bằng không phải là mối quan tâm hàng đầu, bởi những nhà quản lý đều biết rằng một không gian rộng rãi thoải mái sẽ tạo điều kiện làm việc tốt cho nhân viên. Nhưng khi bắt đầu tính toán thiết kế một khu văn phòng mới vào thời điểm này, tiết kiệm là một tiêu chí quan trọng. Người ta quay trở lại với những yêu cầu khai thác hiệu quả từng mét vuông văn phòng. Nhiệm vụ của người thiết kế là phải đáp ứng được tiêu chí ấy, đồng thời vẫn tạo ra một không gian thoải mái cho nhân viên.

Ở văn phòng của Quỹ đầu tư Home Credit, vấn đề còn phức tạp hơn ở chỗ mặt bằng không tập trung, mà phân bố ở các tầng khác nhau của tòa nhà Golden Building. Vì vậy người thiết kế phải nỗ lực nhiều hơn để vẫn giữ được sự liên kết của nhân viên ở các bộ phận khác nhau, đồng thời đáp ứng được nhu cầu riêng ở từng khu vực về những tiện nghi văn phòng và giải trí.

Với kiến trúc sư Trần Quang Chính (TTT Architects), việc giải quyết các nhu cầu về khai thác công năng văn phòng, tiết kiệm không gian và thẩm mỹ đều gói gọn trong một phương án khá đơn giản: kết hợp các đường thẳng và đường cong. Anh sử dụng nhiều đường thẳng để tận dụng không gian. Các đường cong có ưu điểm làm mềm mại không gian, đẹp nhưng lại khá tốn diện tích, vì vậy được tiết chế và sử dụng hợp lý trong một chừng mực nhất định.

Những tiện nghi văn phòng và khu vực giải trí của nhân viên được phân bố theo cả hai nguyên tắc rải rác và tập trung. Ở mỗi khu vực, kiến trúc sư tận dụng các khoảng trống do những đường cong tạo ra để bố trí thiết bị văn phòng hoặc những góc giải trí nho nhỏ cho nhân viên. Bên cạnh đó, vẫn có một khu giải trí khá rộng dành cho nhân viên từ các khu vực khác nhau tụ về nhằm giữ được khả năng giao lưu giữa nhân viên của các bộ phận.

Quầy tiếp tân nằm ở tầng lửng, được sử dụng chung cho toàn bộ văn phòng với một không gian rộng, ở ngay khu trung tâm, đối diện với thang máy để thuận tiện cho việc đón tiếp. Hạn chế của khu vực này là thiếu chiều sâu nên mặt bằng được mở rộng theo phương ngang. Thiết kế của toàn bộ văn phòng không quá chú trọng đến tính riêng biệt của nội thất, sự đơn giản luôn là những lựa chọn phù hợp cho những công trình đòi hỏi tiết kiệm không gian.

Ở văn phòng này, các màu sắc trung tính như đen, trắng và xám được sử dụng như những màu nền để làm nổi bật màu đỏ logo của Home Credit. Ánh sáng không hẳn là ánh sáng gián tiếp nhưng được xử lý thông qua một lớp mica sữa nên tạo cảm giác nhẹ nhàng và thư giãn hơn.

BÀI: NAM KHƯƠNG - ẢNH: ĐỨC TRÍ
Theo Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần

source

http://diaoc.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=289481&ChannelID=368
Tuesday November 25, 2008 - 08:21pm (PST) Permanent Link | 0 Comments

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ