Công Ty TNHH TV XD và TM Bình Hoa

VP TP. HCM - HCMC Office :
327/9B/16 Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh Tp.HCM HP0903967439 email : hdangbinh@gmail.com
Facebook:
http://www.facebook.com/binhhoasaigon
http://www.facebook.com/binhhoacompany

Thứ Năm, 18 tháng 6, 2009

An toàn hồ bơi trong mùa hè nóng bức



An toàn hồ bơi trong mùa hè nóng bức
An toàn hồ bơi trong mùa hè nóng bức magnify

July 13, 2008
An toàn hồ bơi trong mùa hè nóng bức
Vĩnh Hòa

Những ngày hè nóng trên 90 độ F khiến hồ bơi trở nên hấp dẫn thu hút cả già lẫn trẻ, và cũng nơi đây thường xảy ra những tai nạn chết người đau lòng, bất ngờ. Theo thống kê từ những trung tâm cấp cứu, chết đuối là nguyên do dẫn đầu về những cái chết bất ngờ cho trẻ em từ 1 tới 4 tuổi. Và theo bản báo cáo từ 2008 Consumer Product Safety Commission (CPSC), những cái chết và bị thương từ pool, spa đa số từ 1 tới 2 tuổi. Có nhiều biện pháp giúp chúng ta tránh được những đau thương bất ngờ này, nhưng thường sự chủ quan đưa ta đến những tai họa không trở tay kịp.
Một bộ luật của liên bang về sự an toàn ở hồ bơi và spa , “Virginia Graeme Baker Pool and Spa Safety Act”, được Tổng Thống Bush ký vào ngày 19 tháng 12 năm 2007 để tăng cường sự an toàn tại các hồ bơi công cộng cũng như tư nhân. Bộ luật này được lấy theo tên người cháu gái của cựu Secretary of State A. Baker, III, đứa bé 7 tuổi chết khi vui đùa tại một spa.

Hình minh họa. Getty Images
Mục đích của bộ luật này là để cải tiến sự an toàn tại các hồ bơi, spa bằng cách dùng thêm các biện pháp phòng chống, cũng như đẩy mạnh sự giám sát chặt chẽ hơn để ngăn ngừa các em bé bị tai nạn. Nếu nhà bạn có hồ bơi, bạn có nhiệm vụ phải thực hiện những cách thức được đề nghị để đem đến sự an toàn cho người thân trong gia đình, và có một hồ bơi với đầy đủ các tiêu chuẩn an toàn sẽ nâng cao giá trị ngôi nhà của bạn. Một đứa bé có thể chết đuối chỉ trong vòng năm phút, ở hai inches nước và không gây tiếng động. Tai nạn thường xảy ra trong một khoảng thời gian lơ đểnh rất ngắn ngủi của cha mẹ hoặc người canh chừng. Chỉ cần vài phút để đứa bé mạo hiểm đến hồ bơi và thêm vài phút để để người lớn khám phá ra sự mất tích của đứa bé thì thường đã quá muộn.

CPSC tin rằng một hàng rào chung quanh hồ bơi là một biện pháp hữu hiệu nhất để ngăn ngừa những tai nạn này. Yếu tố quan trọng của pool barrier là: – Hàng rào chung quanh pool phải cao ít nhất 48 inches, self-closing và self-latching. Không nên có footholds hay handholds để trẻ em có thể níu trèo vào – Những kẽ hở không nên quá 4 inches để các em có thể lẻn người qua được. – Khi một bức tường được dùng như một barrier, tất cả cửa đi đến hồ bơi nên trang bị hệ thống báo động khi có người mở cửa. – Với những hồ bơi nổi trên mặt đất, cầu thang hoặc những bậc tầng cấp dùng để trèo lên hồ bơi nên khóa lại hoặc dời đi nếu không dùng đến.

Hình minh họa. Getty Images
Theo Suzy DeFrancis, Chief Public Affairs của American Red Cross, tất cả các phụ huynh nên liên hệ American Red Cross tại địa phương để có nhiều sự giúp đỡ, chỉ dẫn và huấn luyện về những phương pháp cấp cứu trong những trường hợp cần thiết. Song song với biện pháp hàng rào nêu trên, các phụ huynh cũng nên tuân theo những lời khuyên sau đây để tránh được những vụ chết đuối trong nhà của mình: – Nếu đứa trẻ bị mất tích, nơi tìm đầu tiên là hồ bơi, spa. Ta chỉ có vài giây để cứu mạng đứa bé. – Ý thức được trách nhiệm pháp lý của mình khi cung cấp một môi trường an toàn cho trẻ em cũng như người lớn. Những người trong gia đình nên học bơi, nên được huấn luyện dùng những dụng cụ cấp cứu và học CPR (cardiopulmonary resuscitation). – Không nên thả đồ chơi trong hồ bơi, vì điều này sẽ thu hút các em nhỏ cố gắng lấy cho được đồ chơi. – Không nên cho phép bất cứ ai, dù lớn hoặc nhỏ, biết bơi hay không biết bơi đi vào hồ bơi của bạn mà không có người có trách nhiệm đi theo. Những người không biết bơi nên mặc áo phao khi xuống hồ hoặc chơi đùa quanh hồ. – Không bao giờ để những vị khách đã có men rượu vào hồ bơi của mình. – Nên gỡ bỏ diving board tại hồ bơi riêng sau nhà vì nguy cơ bị thương rất cao. Đây là những điều cơ bản chúng ta nên biết khi trong nhà có hồ bơi hoặc tại các hồ bơi công cộng. Dù building codes tại địa phương bạn cư ngụ không bắt buộc hồ bơi tư nhân phải có hàng rào an toàn bao quanh, nhưng chúng ta cũng nên quan tâm đến điều này nếu nhà mình thường có các em bé đến thăm. Ngăn ngừa là điều hay nhất, vì có những sơ xuất sẽ làm cho mình ăn năn đau xót cả đời.

Vĩnh Hòa là chuyên viên định giá nhà đất được certified của tiểu bang Cali. Anh cũng là real estate broker.
Nếu bạn có thắc mắc hoặc ý kiến đóng góp thêm, xin liên lac:
Vĩnh Hòa Phone: 888-766-4549 , hoăc email info@truthfulAppraisal.com.

source

http://www.viettribune.com/vt/index.php?id=2479

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ