Công Ty TNHH TV XD và TM Bình Hoa

VP TP. HCM - HCMC Office :
327/9B/16 Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh Tp.HCM HP0903967439 email : hdangbinh@gmail.com
Facebook:
http://www.facebook.com/binhhoasaigon
http://www.facebook.com/binhhoacompany

Thứ Năm, 18 tháng 6, 2009

Hút gió vào nhà

BinhHoa Co.,Ltd.'s Blog Full Post View | List View

Binh Hoa - your own solution!!!

Hút gió vào nhà
Hút gió vào nhà magnify
Ngày 17.04.2008 Giờ 07:39

Hút gió vào nhà

Làm thế nào nhà được thông gió để làm mát tự nhiên mà không cần nhiều đến quạt điện, máy lạnh...? SGTT giới thiệu hai trường hợp đã được ứng dụng để bạn đọc tham khảo

Bản vẽ đường đi của gió

Trường hợp 1

Đưa gió đi vào nhà theo ý muốn của mình. Ở trong căn nhà này kiến trúc sư đã thiết kế theo dạng thể nghiệm dựa trên nguyên lý cánh máy bay kết hợp với các “sàn gió”. Tại lầu hai trên trần có một vòm mái cong bằng polycarbonnate hình dáng như cánh máy bay. Chiếc cánh này sẽ dẫn gió từ mặt tiền qua lam gió đi vào nhà. Phía trên cánh thiết kế một hệ thống các cánh hẹp, khi gió đi qua sẽ gia tốc theo dạng ống phễu hẹp và đi vào giếng trời chung (xem hình vẽ minh hoạ). Ở đây còn ứng dụng các sàn gió, tức là các sàn sắt trên các lối đi trong nhà để khi gió vào nhà sẽ luân chuyển qua khe sàn đi lên trên.

Trường hợp 2

Nhà phố dùng biện pháp thông gió bằng cách kết hợp giữa giếng trời và các cửa sổ. Cửa sổ ở đây là hàng loạt các cửa dài hẹp sát xuống sàn, các cánh cửa khi mở ra sẽ vuông góc như các cánh đón gió. Gió từ các cửa sổ bên ngoài vào được thoát qua giếng trời tạo nên luồng không khí luân chuyển trong nhà.

Trường hợp 1 - Sơ đồ đường đi của gió - 1. Cửa điều khiển - 2. Ánh sáng phản xạ - 3. Gió - 4. Mành gỗ

Trường hợp 2 - Mặt cắt của ngôi nhà: 1. Vòm cong hình cánh máy bay, 2. Sàn gió, 3. Mái di động

Giếng trời để hút và thoát gió từ các cửa sổ trong nhà

Gió vào nhà theo các cánh lam gió

Thu Thuỷ
source
Monday October 20, 2008 - 12:59am (PDT) Permanent Link | 0 Comments
Nguồn sáng nhân tạo
Nguồn sáng nhân tạo magnify
Ngày 19.10.2008 Giờ 15:05

Nguồn sáng nhân tạo

Mua đèn chiếu sáng kiến trúc là mua nguồn sáng nhân tạo và mua đèn trang trí là mua cái “hồn” của cái đèn. Đèn làm cho đẹp và đèn làm cho không gian sáng lên. Lẫn lộn giữa hai chức năng đó của đèn sẽ làm hỏng không gian nội thất

Đèn làm đẹp cho tiểu cảnh sát vách trong nhà ống

Đèn chiếu sáng kiến trúc khác với đèn trang trí

Nhưng điểm riêng là chiếu sáng kiến trúc – thấy sáng mà không thấy nguồn sáng. Ánh sáng của các loại đèn này sẽ làm nổi bật vật mà nó chiếu đến, hạn chế tối đa việc trông thấy nó. Chẳng hạn, cần chiếu sáng tập trung những vật cần làm nổi bật lên như lọ hoa, bức tranh, khu vực cầu thang làm điểm nhấn giữa nhà, hắt lên trần... Đèn chiếu sáng kiến trúc tạo nên không gian theo ý tưởng của nhà thiết kế mà không bị chói. Với đèn chiếu sáng kiến trúc thì quan trọng hơn hết là chất lượng ánh sáng toả ra, bóng, choá loại gì; kết cấu và lắp đặt ra sao với thiết bị kèm theo để có độ bền nhất định; kiểu dáng phải đơn giản và ít “nổi bật” nhất. Đèn chiếu kiến trúc phải cho ánh sáng đẹp nhưng hạn chế thấy nó, chủ đích giúp tôn tạo vật hay không gian mà nó chiếu sáng. Đèn kiến trúc phải phục vụ cho... kiến trúc.

Còn đèn chiếu sáng để trang trí thì ánh sáng của nó làm đẹp cho chính nó, vừa là đèn vừa là vật trang trí nên càng thấy nó càng hay, không “giấu” nó mà cần để lộ ra. Cho nên khi chọn đèn trang trí cần chú ý kiểu dáng, màu sắc của nó; quan trọng nhất là phải phù hợp với nội thất xung quanh nó. Thật khó có thể trông thấy hài hoà và dễ chịu khi trong một không gian trang trí với các vật dụng hiện đại lại treo một cây đèn chùm cổ điển thời Louis chẳng hạn. Lựa chọn đèn trang trí phải phù hợp với nội thất và ý đồ thiết kế của nhà trang trí nội thất cũng như cái nhìn thẩm mỹ của gia chủ. Giống như thời trang, nó không có một quy luật nào cả.

Đèn lên tầm trang sức

Chất liệu, mẫu mã, nhãn hiệu nổi tiếng của nhà sản xuất hoặc nhà thiết kế đèn trang trí làm tăng giá trị của ngôi nhà. Quả vậy, hiện đèn trang trí đã được nâng lên tầm là vật “trang sức” cho ngôi nhà, thậm chí nó còn là tài sản. Chẳng hạn, các loại đèn bằng pha lê Swarovski (loại pha lê nổi tiếng được dùng làm đồ trang sức) có giá trị hơn hẳn các loại đèn pha lê thông thường do sự lộng lẫy và độc đáo của riêng nó. Những loại pha lê này có giá trị vĩnh viễn, rất ít bám bụi và khó bị giảm giá trị thẩm mỹ theo thời gian. Đèn bằng đá tự nhiên Alabaster được thể hiện qua chất lượng và hàm lượng gia công đèn bằng tay của các nghệ nhân và những loại đá này chỉ có ở Ý, Tây Ban Nha. Theo thời gian, các loại đèn này sẽ trở nên quý hiếm vì chúng mang những phong cách riêng.

Theo kỹ sư Nguyễn Quốc Thống, tương tự các loại đèn trang trí bằng thuỷ tinh Murano của Ý với màu sắc rực rỡ, mẫu mã được thực hiện bởi những nhà thiết kế nổi tiếng của Ý như Flos, Artemide, Foscarini, Itre... làm cho không gian nhà trở nên sang trọng hơn. Có thể ví von như xâu chuỗi có đính kim cương trên vòng cổ cô gái đẹp. Vì là vật trang sức nên khó có thể quy định phải treo đèn hay đặt ở đâu cho tương hợp - như đồ trang sức tự dưng trông đẹp lạ trên người của phụ nữ vậy. Thế nhưng, không phải nhà to, cứ treo, đặt nhiều đèn là đẹp, là sang trọng; mà cần sử dụng đúng chỗ, bằng không sẽ gây rối và phí. Thử tưởng tượng có ai đó hai tay đeo lắc vàng cả xâu, cổ thì vòng kiềng hai, ba cái, ngón tay thì cà rá cả tám ngón... hẳn bạn sẽ bật cười. Nhiều khi chỉ cần một cánh hoa lấp lánh trên ve áo đủ yêu kiều...

Giấu đèn chiếu sáng bàn bếp dưới tủ treo

Bóng nào cho ánh sáng trung thực và sử dụng ở đâu?

Có hai loại bóng đèn chính: nhiệt quang và huỳnh quang. Bóng đèn dây tóc (nhiệt quang) cho ánh sáng vàng, tạo không gian ấm cúng, dễ chịu cho mắt và đặc biệt nhận thấy vật thể trung thực hơn cả. Nhưng bóng đèn dây tóc (tungstene) có nhược điểm là mau hỏng, nóng, hao điện và hình thù to nên khó “giấu” bóng. Khắc phục những hạn chế của bóng dây tóc, có bóng halogen ra đời. Bóng này nhỏ gọn, cũng đốt bằng dây tóc, cho ánh sáng vàng nhưng thêm khí halogen trong bóng nên sáng hơn, tuổi thọ cũng cao hơn và màu sắc trung thực.

Bóng halogen của Trung Quốc có nhiều trên thị trường với giá rẻ gấp nhiều lần bóng loại tốt, nhưng xài chỉ vài tháng là đứt; trong khi bóng tốt sử dụng được hai năm. Bóng halogen cho ánh sáng đẹp, gần với ánh sáng ban ngày.

Với bóng huỳnh quang hay còn gọi là bóng néon, hoặc “thu gọn” lại là bóng compact rất tiết kiệm điện nhưng nói chung ánh sáng phát ra không được trung thực lắm, không thể thay thế ánh sáng trời. Hiện nay, bóng compact đã có đủ ba màu: đỏ, vàng và sáng trắng. Các loại bóng này dùng nhiều cho chiếu sáng kiến trúc và giới hạn trong một số không gian nhất định. Theo KS Thống thì phòng tắm, bếp, phòng học có thể chấp nhận ánh sáng trắng, nhưng các không gian còn lại không nên sử dụng ánh sáng trắng.

Để đọc sách, tốt hơn hết dùng đèn dây tóc hay halogen vì nó như ánh sáng trời, không bị chói loá bởi giấy trắng, giấy láng. Nhưng nhiều người từ chối nó vì nóng, nhiệt lượng toả ra nhiều. Ngược lại, đèn huỳnh quang hay compact thì quang phổ không đủ nên giảm sự trung thực, chỉ đạt 80% – tức thấy sự vật thực chỉ được 80% và có tần suất phát sáng nhấp nháy, nên hại cho việc tập trung đọc sách.

Ánh sáng trung thực đáng được lưu ý vì đã có trường hợp đến các cửa hàng chọn đồ kiểu trưng bày trong tủ kính, ưng ý cái áo màu xanh lá nhưng về đến nhà áo biến thành màu lá chuối non. Do tủ trưng bày thắp đèn bóng huỳnh quang, về đến nhà dưới bóng đèn halogen, săm soi lại thì ra... vậy.

Bài và ảnh: Nguyễn Tâm
Làm đẹp một góc nhà bằng vật trang trí và ánh sáng Cần để lộ đèn trang trí ra vì đó là “cái đẹp”
Chọn đèn chùm khá tương thích cho phòng khách mang dáng dấp hơi cổ xưa Màu sắc ánh sáng ấm cho khu vực ẩm thực giúp ăn ngon miệng

Vài địa chỉ tham khảo:

Công ty Cara, 102 Nguyễn Trãi, Q.5.
Công ty Ánh Sáng Âu, 236 Cộng Hòa, P.12, Q. Tân Bình
Công ty Quang Việt, 138 Lê Bình, P.4, Q. Tân Bình
Công ty Clipsal, 364 Cộng Hòa (lầu 8), Q. Tân Bình
Công ty Đại Đô, 350 - 352 Ba Tháng Hai, P.12, Q.10

source

http://sgtt.com.vn/Detail34.aspx?ColumnId=34&newsid=41985&fld=HTMG/2008/1017/41985

Sunday October 19, 2008 - 09:08am (PDT) Permanent Link | 0 Comments
Tình khúc hồng
Tình khúc hồng magnify
Ngày 14.10.2008 Giờ 15:46

Tình khúc hồng

Nghe như tên một album nhạc lãng mạn? Hay khúc tâm tình của các bạn trẻ mộng mơ? Có thể lắm, bởi xu hướng nội thất hiện nay đang hướng đến các định nghĩa “quen mà lạ”, đó là chăm chút nhiều hơn cho không gian vật chất lẫn tinh thần riêng tư, nhất là cho những đôi uyên ương đang bước vào mùa xây tổ ấm. Hồng và gam màu ấm áp là màu sắc chủ đạo được ưa thích hiện nay. Có thể xuất phát từ điều kiện khí hậu nhiệt đới ở nước ta, nhiều người muốn tránh cảm giác nóng nực, nên trước kia màu hồng và những sắc độ nóng đỏ ít được ưa dùng trong nội thất. Nhưng thực tế sáng tạo ngày càng đa dạng phong phú của các nhà thiết kế trẻ đi từ mẫu vật dụng đến vải trang trí, màu sơn hay đèn… để dần khẳng định ưu thế của sắc hồng trong nội thất. Một phong cách truyền thống Việt cùng với sự trẻ trung năng động đã là lựa chọn của nhiều đôi lứa khi chăm chút góc sống cho mình.

bài KTS. Huyền Thy ảnh Đăng Khôi, TL

Nếu có được biệt thự hay nhà vườn rộng rãi thì sắc đỏ cung đình là điều thú vị có thể dùng trong nội thất, phòng ngủ rất ấn tượng – tường, giường ghế và tủ thuần một màu đỏ son. Thêm vào là đỏ được pha trên gối chăn màu trắng và cam

Nâu gỗ hay mận chín cũng là những biến thể ấm áp, khi đưa vào phòng ngủ tăng thêm nét lãng mạn đáng kể. Các hoa văn trang trí vừa lưu giữ nét truyền thống lại vừa hiện đại giản đơn sẽ phù hợp với gia chủ chuộng lối decor hoài niệm. Đỏ đi với màu gỗ và vàng của đèn tường thành một nhóm màu liên hoàn rất ấm áp

Đỏ song hỷ và hồng ngọt ngào là những màu đầu tiên mà các đôi lứa yêu nhau nghĩ đến được dùng trong nội thất của đa số gia đình trẻ. Một bộ sofa kết hợp khéo léo các tông đỏ từ trắng pha hồng đến hồng tươi, gối nệm và vật trang trí giúp cho không gian rực rỡ mà vẫn dịu dàng

Một phòng ngủ vỏn vẹn 9m2 này thì màu trắng hồng với ưu thế hắt sáng và tạo cảm giác khoẻ khoắn vẫn là một lựa chọn lãng mạn và hợp lý

Địa chỉ tham khảo

Phố Xinh: số 8, Ba Tháng Hai, P.12, Q.10, TP.HCM, ĐT: 08. 8620039
Giường gỗ MDF: từ 5.000.000 – 8.000.000đ

Nhà Xinh: Saigon Center, 65 Lê Lợi, Q.1, TP.HCM.
Bộ giường bằng gỗ + da, giá: 15.968.000đ.

S.B Furniture: lầu 2, Saigon Center, 65 Lê Lợi, Q.1, TP.HCM, ĐT: 08.8216465
Bộ giường Modena chất liệu gỗ MDF + MFC bọc nhung, có ngăn kéo ở thân giường, giá 4.500.000 – 7.800.000đ,

Rossano: lầu 1, Mê Linh Point, số 2 Ngô Đức Kế, Q.1, TP.HCM, ĐT: 08. 8258630
Giường Andora khung gỗ bọc vải: 2.680.000đ

source

http://sgtt.com.vn/detail34.aspx?ColumnId=34&newsid=41783&fld=HTMG/2008/1014/41783

Friday October 17, 2008 - 06:16am (PDT) Permanent Link | 0 Comments
Mộc
Mộc magnify
Ngày 12.10.2008 Giờ 14:08

Mộc

Chăm chút cho sự đơn giản. Đó là ý đồ của chủ nhân và người thiết kế căn nhà này. Nhà ở cho hai thế hệ nên hai phòng khách thể hiện hai sắc thái khác nhau: một trầm và cổ, một sáng và hiện đại. Cả hai đều giấu mình sau vẻ đẹp kín đáo của sự đơn giản, khiêm nhường

Gió. Nhà có nhiều gió lùa từ những ô cửa nhỏ, thổi cảm xúc phóng khoáng vào những khoảng trống hành lang.

Cây xanh. Luôn thấp thoáng cây xanh ở các không gian bất chợt, đem xanh tươi đến mọi ngõ ngách ngôi nhà.

Mộc. Nét mộc mạc như phơi bày khắp các gian nhà với những vật dụng bằng gỗ kiểu dáng đơn giản.

Ngôi nhà “mộc” như thế. Cho những người yêu thích không gian sống theo “gu mộc...”

Bài: Ngọc Duyên
Ảnh: Nguyên Kha

Thông tin chi tiết: Nhà ở dân dụng quận 8

Thiết kế, xây dựng và trang trí: Mộc Decor

3/8 Nguyễn Văn Thủ, Q.1, TP.HCM

Mặt tiền nhà Góc nhìn từ phòng ngủ này qua phòng ngủ kia
Cầu thang được trang trí sinh động và có ánh sáng, thông thoáng Góc bàn khách tầng trệt dành cho bố mẹ
Chuẩn bị vào phòng ăn, tầng trệt Góc nhìn bên ngoài vào từ ban công lầu 1
Đồ nội thất có nhiều chi tiết “mộc” Phòng ngủ
Mặt bằng trệt
Mặt bằng lầu 1

source

http://sgtt.com.vn/detail35.aspx?ColumnId=35&newsid=41551&fld=HTMG/2008/1008/41551

Friday October 17, 2008 - 01:16am (PDT) Permanent Link | 0 Comments
Ngăn nhẹ ngăn nhanh
Ngăn nhẹ ngăn nhanh magnify
Ngày 09.10.2008 Giờ 07:15

Ngăn nhẹ ngăn nhanh

Các vách ngăn nhẹ như tấm nhôm nhựa, tấm thạch cao…trong nhiều trường hợp tỏ rõ tính kinh tế và hiệu quả khi được chọn để xây dựng mà trường hợp căn hộ dưới đây là một ví dụ

Các ví dụ về không gian nội thất ngăn bằng vách gỗ và tủ kệ linh hoạt

Hiện nay, khi mua căn hộ chung cư, nếu cần ngăn chia lại nội thất thì đa số gia chủ băn khoăn khi chọn vật liệu và kỹ thuật thi công sao cho phù hợp, nhanh gọn và đạt hiệu quả cao. Trong cải tạo nội thất văn phòng làm việc hay trang trí mặt bằng kinh doanh cũng vậy, chi phí và thời gian cho xây dựng nặng nề kiên cố luôn chiếm tỷ trọng cao và phụ thuộc nhiều vào kết cấu sẵn có.

Tại các nước phát triển hiện nay, hầu như không còn xu hướng phân chia không gian nội thất thành những căn phòng quá riêng biệt, bao quanh bằng những bức tường xây “cứng” nữa. Thay vào đó là sử dụng không gian liên thông, phân chia các khu vực chức năng khác nhau bằng vách ngăn nhẹ, tạo sự kín đáo và độc lập nhưng vẫn giữ được mối liên hệ gần gũi giữa các thành phần nội thất với nhau.

“Nhanh và nhẹ”, tiêu chí này đang dần trở nên phổ biến không chỉ trong nhà chung cư. Đối với nhà cũ cần cải tạo, lên thêm sàn mà khó làm mới hệ thống kết cấu chịu lực (móng, cột, sàn bê tông) thì vật liệu nhẹ gần như là lựa chọn bắt buộc. Tấm cemboard và prima khá phù hợp cho nhà nhỏ muốn “đúc giả” mà không phải rải thép rồi trộn bê tông rất lích kích. Cách làm này tương tự với sàn gác gỗ trước đây, chỉ cần thay hệ khung gỗ lót ván bằng khung thép hộp và bắt vít tấm cemboard lên trên. Sau đó dễ dàng lát gạch, làm phòng vệ sinh trên gác như sàn “đúc thật” mà chi phí chỉ bằng 1/3, thời gian thi công cũng rút ngắn còn một nửa.

Các vách ngăn nhẹ như tấm nhôm nhựa, tấm thạch cao... hiện đang được ưa chuộng trong xử lý nội thất chung cư cao cấp nhờ những hiệu quả thiết thực về kinh tế cũng như kỹ thuật. Theo KS Thành Tuyên (công ty GA decor), giá thành xây tường dày 10cm (cả nhân công, máy móc lẫn vật tư) là 250.000đ/m2 (tính cả tô trát, sơn nước). Trong khi đó, giá thành vách thạch cao dù có cộng thêm tiền sơn nước thì cũng chỉ trên dưới 200.000đ/m2, mà thời gian thi công lại ngắn, công trường gọn gàng, không phải lo về kết cấu chịu lực sẵn có. Một số chung cư cao cấp hiện nay còn quy định chặt chẽ về tiến độ thi công và vệ sinh thi công nên những giải pháp xây gạch lộ rõ nhược điểm khi xin phép sửa chữa ngăn chia lại căn hộ. Ngay cả việc xây tường ngăn nhà vệ sinh hay bếp vốn là nơi thường xuyên chịu ẩm ướt hiện nay cũng đã có giải pháp dùng tấm thạch cao chống ẩm LaGyp Moistbloc khá hiệu quả.

Tấm thạch cao ốp tường và đóng trần đem lại hiệu quả mềm mại linh hoạt cho không gian quán nhỏ hoặc văn phòng

Đối với các phòng yêu cầu chức năng chuyên biệt cần cách âm (phòng nghe nhìn, phòng làm việc trong môi trường ồn ào...), các tấm vật liệu nhẹ hiện nay (như vách Lagyp, Prima) với các tính năng tiêu âm, cách âm, sẽ tăng hiệu quả trang âm và thẩm mỹ, giảm được 30% chi phí so với dùng vách gỗ hoặc bọc vải cách âm đắt tiền theo lối cũ.

Tất nhiên là vật liệu nhẹ và nhanh không chỉ có các tấm thạch cao hay nhôm nhựa. Ví dụ như hệ vách bằng khung sắt kết hợp tủ kính, tủ để đồ kết hợp lam bọc gỗ MDF... sẽ tạo nên mảng trang trí dùng để phân chia không gian đẹp hơn. Nếu bề mặt kính hay các khung sắt có hoa văn thống nhất sẽ trở thành điểm nhấn cho không gian. Những khung gỗ rỗng, những lam gỗ thẳng đứng cách đều nhau cũng giúp tạo nên một nội thất ấm áp và sinh động. Tuỳ theo không gian mà vách ngăn bằng khung gỗ kính sẽ giúp che tầm nhìn, nhưng vẫn tạo sự liên hệ thống nhất giữa hai khu vực. Việc sử dụng kệ tủ để làm vách ngăn sẽ tận dụng tốt diện tích vốn hạn hẹp để tạo ra một không gian tiện nghi và không kém phần sang trọng. Giá thành của tủ kệ ván MDF phủ veneer dao động từ 3 - 4,5 triệu đồng/bộ tuỳ khối lượng và quy cách. Khi nhà có việc cần nới rộng không gian thì những tủ kệ dạng này sẽ dễ dàng dịch chuyển.

Bài: Ngọc Lam
Ảnh: Song Nhật

Khung sắt hộp, bọc veneer ở ngoài, gắn kính tạo nên vách ngăn thoáng cho nhà phố thay vì phải xây tô bít bùng

Ván MDF và khung kính đem lại hiệu quả ngăn chia nhẹ nhàng cho căn hộ nhỏ

Ngăn nhẹ bằng tấm cemboard, prima với khung sắt cho phép tạo hình phong phú mà vẫn rất bền chắc

Giá tham khảo:

Vách thạch cao: Tấm dày 9,5mm, vách bọc hai mặt:

- Vách dày 84mm với khung vách 66mm (<100m2) giá 160.000 đ/m2, (100=>500m2) giá 155.000 đ/m2.

- Vách dày 94mm với khung vách 76mm (<100m2) giá 170.000 đ/m2, (100=>500m2) giá 165.000 đ/m2.

source

http://sgtt.com.vn/detail35.aspx?ColumnId=35&newsid=41586&fld=HTMG/2008/1009/41586

Thursday October 16, 2008 - 11:50pm (PDT) Permanent Link | 0 Comments

Add BinhHoa Co.,Ltd.'s Blog to your personalized My Yahoo! page:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ