Công Ty TNHH TV XD và TM Bình Hoa

VP TP. HCM - HCMC Office :
327/9B/16 Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh Tp.HCM HP0903967439 email : hdangbinh@gmail.com
Facebook:
http://www.facebook.com/binhhoasaigon
http://www.facebook.com/binhhoacompany

Thứ Năm, 18 tháng 6, 2009

Nét đẹp quyến rũ của vườn Nhật

BinhHoa Co.,Ltd.'s Blog Full Post View | List View

Binh Hoa - your own solution!!!

Nét đẹp quyến rũ của vườn Nhật
Nét đẹp quyến rũ của vườn Nhật magnify
Thứ tư, 1/10/2008, 07:57 GMT+7

Nét đẹp quyến rũ của vườn Nhật

Vườn cảnh truyền thống của Nhật Bản mang đặc trưng nổi bật là tập hợp ngăn nắp của các vật thể thiên nhiên thu nhỏ qua bàn tay của con người. Nhiều vườn Nhật có cách bài trí với những hàm ý sâu xa của phong cách Thiền.

Nghệ thuật làm vườn Nhật đã phát triển từ lâu. Những loài hoa như anh đào, mận, đỗ quyên, cây đuôi diều hay các loại cây cỏ khác đã được đem về trồng trong vườn để có thể tận hưởng được vẻ đẹp tự nhiên. Cái vi mô trong vườn gợi lên vũ trụ vĩ mô.

Những khu vườn Nhật luôn có sắc vẻ thanh thoát, giản dị và gần gũi với thiên nhiên.

Vườn Nhật Bản mang đặc trưng riêng, là nơi "thiên nhiên được nghệ thuật sắp xếp mang lại ý nghĩa tượng trưng". Vườn Nhật theo mẫu vườn Trung Quốc nhưng đi sâu hơn nữa vào tính tượng trưng, trầm tư (Thiền). Đó là một loại hình điêu khắc trên mặt đất, tôn trọng mặt đất nguyên thuỷ. Chính vì vậy, thiền sư thường dùng vườn để làm nơi ngồi trầm tư, thiền định.

Trùng lặp là điều tối kỵ trong thiết kế những khu vườn Nhật.

Qua bàn tay con người, một tảng đá trong vườn Nhật có thể được làm như một quả núi, đất đắp thành những quả đồi, hay những cây được uốn làm cho giống cây cổ thụ... xung quanh một hồ nước nhân tạo có những đảo giả. Một hòn đá, một gốc cây không đáp ứng nhu cầu lý tính như kiểu vườn Pháp nhưng gây cảm xúc sâu lắng, bao gồm đủ cả đất, đá, cát, nước, cỏ cây và loài vật... để con người cảm thông với vũ trụ.

Hài hoà giữa mặt nước và cảnh quan - tất cả như thoát tục và tĩnh lặng đến lạ kỳ

Người thiết kế vườn chủ yếu sử dụng vật liệu đá với đủ hình dáng sù sì, góc cạnh, kích cỡ... và các loại cây bụi để diễn tả một dòng suối khô. Kiểu vườn này thoạt trông có vẻ rất phức tạp, thô kệch, tầm thường nhưng đó chính là giá trị thẩm mỹ thiền cao nhất của khu vườn. Cả hai loại vườn này đều đòi hỏi người ngắm cảnh phải ngồi trầm tư, mặc định tập trung tư tưởng, thông qua trực giác để hiểu ý nghĩa sâu sắc bên trong những hình dáng đơn giản hay thô kệch bên ngoài.

Những khu vườn Nhật nhấn mạnh vẻ đẹp qua sự đơn giản nhưng thực chất không hẳn. Một lớp sỏi hoặc cát trắng được trải rộng ra toàn bộ khu vườn để diễn tả biển. Những đường lăn tăn, gợn sóng gợi hình ảnh những con sóng ngoài khơi. Những đường cong nhỏ, mảnh, gần nhau diễn tả mặt biển êm, ít sóng. Những đường cong lớn, rộng gợi lên mặt biển dữ dội, sóng to gió lớn. Trên một mặt phẳng nhỏ, người làm vườn sẽ tạo nhiều kiểu sóng khác nhau để gây cảm giác về biển cả rộng lớn. Kiểu bài trí này cũng tương tự hình ảnh quốc đảo Nhật Bản, được bao bọc tứ phía là biển nên hình ảnh biển đối với việc thiết kế vườn rất có ý nghĩa.

Vườn khô chỉ ngoài cát và đá ra, không cỏ không cây và không hoa nhưng vẫn gợi được hình ảnh những ốc đảo nhỏ giữa biển.

Do chịu ảnh hưởng bởi vị thế của nước mình là một hòn đảo nổi giữa biển, nên việc bài trí các hòn đá để gợi hình ảnh hòn đảo đá trở thành phổ biến. Những hòn đá có hình dáng sù sì, gồ ghề được sắp xếp một cách hài hoà với các độ cao thấp khác nhau nên vẻ đẹp tự nhiên của những hòn đá mọc lên một cách độc lập giữa biển. Những hòn đá này được xếp thành những nhóm theo số lẻ (3, 5, 7, 9...). Đó là những con số theo triết lý Phật giáo rất may mắn. Loại vườn này không có cây, hoa, cỏ, nước hay bất kỳ yếu tố nào khác ngoài cát và đá nhưng nó vẫn gợi lên được hình ảnh những ốc đảo nhỏ trên mặt biển mênh mông.

Vườn kiểu Chaniwa là khu vườn nhỏ mà khách có thể nghỉ ngơi khi đi tham quan. Nổi bật nhất trong vườn này là con đường Roji, là con đường nhỏ chạy xuyên qua khu vườn dẫn khách từ cổng vào trà thất nhưng nó đóng vai trò rất quan trọng. Roji bắt nguồn từ kinh Phật, ngụ ý chỉ chốn sạch sẽ, ngăn nắp. Vì vậy các trà sư, thiền sư phải tìm tòi, thiết kế sao cho con đường thoát tục, mang không khí thiền. Nó trở thành vật ngăn cách trà thất với thế giới xô bồ, ồn ào bên ngoài.

Các vườn trà đều có hàng rào đan từ tre, tranh, rơm, rạ... Đơn điệu, trùng lặp là điều tối kỵ trong thẩm mỹ của người Nhật.

Các chi tiết bên trong vườn được bố trí hài hoà trong một màu xanh được tạo ra bởi rêu ở bên dưới đất và cây xanh ở bên trên. Vào mùa thu, khi lá của một cây rụng sớm trở nên đỏ, héo, chúng thường được quét vun vào một gốc cây tạo nên một sự tương phản không gay gắt mà còn làm nổi bật lên cảm giác về một cuộc sống tạm thời.

Từng chi tiết, từng chi tiết cứ mỗi khi đi qua sự vật nào đó của vườn trà như cổng giữa Nakakuguchi, con đường Roji, Tsukubai, Tobiishi..., thì cảm giác khiêm nhường thoát tục của khách dường như cứ được nhân lên.

Vì vậy, màu vàng của tre không chỉ làm cho khu vườn bớt đơn điệu còn gợi lên vẻ đẹp của một nhà tranh được bao bọc bởi một hàng tre ở nông thôn. Toàn bộ vườn trà toát lên một vẻ đẹp giản dị hài hoà với thiên nhiên. Cây cỏ hoa lá cùng với các sự vật trong vườn cảnh nếu tách riêng thì rất tầm thường nhưng dưới bàn tay sắp xếp của các nhà làm vườn Nhật Bản thì chúng lại là những yếu tố gắn bó mật thiết với nhau, làm tôn lên vẻ đẹp của nhau và cùng nhấn mạnh vẻ đẹp tự nhiên, dung dị, không phô trương.

Qua vẻ đẹp Thiền trong kiến trúc một số vườn cảnh Nhật Bản chúng ta hiểu thêm quan niệm về cái đẹp của người Nhật trong lối sống và thưởng thức nghệ thuật.

Chịu ảnh hưởng sâu sắc của giá trị thẩm mỹ thiền do các trà sư, thiền sư đem lại nên không chỉ vườn cảnh mà trà thất, nơi diễn ra tiệc trà cũng mang những yếu tố thẩm mỹ thiền sâu sắc.

KTS Nguyễn Phương Lâm
Remak Architecture

source

http://dothi.vnexpress.net/News/Cam%2Dnang/Khong%2Dgian%2Dsong/2008/10/3B9ADF83/

Tuesday October 28, 2008 - 02:41am (PDT) Permanent Link | 0 Comments
Chuyện cái đầu giường
Chuyện cái đầu giường magnify
Ngày 18.07.2008 Giờ 17:02

Chuyện cái đầu giường

Từ trước tới nay, theo thống kê bỏ túi của chúng tôi, nhiều người vẫn dành ưu tiên cho cái giường ngủ trong nhà hơn những đồ dùng nội thất khác.

Giường thường được làm từ loại gỗ đắt tiền, có độ bền cao, kích thước phải thật thoải mái cho người sử dụng và nhất định phải đóng cho được “cái đầu giường” sao cho đẹp và thể hiện được cá tính của chủ nhà. Sang thì nhờ thợ tay nghề cao chạm khắc những kiểu hoa văn thật cầu kỳ, đơn giản thì cũng phải có cái kệ thấp để gác lên đó cái radio, bộ đĩa hát hay mấy quyển sách. Cũng không hiếm nhà thiết kế một cái tủ nhỏ gắn liền ở phần đầu giường để cất giữ những vật quý giá.

Về nguyên tắc không có “cái đầu giường” thì giường vẫn là giường với đầy đủ công năng, nhưng sự sáng tạo thêm kia có nhiều tiện ích đáng kể. Với người độc thân, chiếc giường có hay không cái phần “cộng thêm ấy” cũng được, nhưng với những người có gia đình thì “cái đầu giường” kia thể hiện khá rõ cá tính của họ, thói quen trước khi đi ngủ của họ. Người thích đọc sách thường ưa thích “cái đầu giường” có thành cao một chút, có thêm lớp đệm chống lưng cho êm ái hoặc không thì có thể chêm cái gối vào cũng rất thoái mái khi nằm hay ngồi đọc.

Mỗi cá nhân lại có những thói quen ngủ khác nhau thế nên “cái đầu giường” của mỗi người cũng được decor theo nhiều phong cách. Người thích sự lãng mạn đặt trên đầu giường lọ hoa, mấy chai nước thơm, con gấu bông hay cây đèn ngủ. Các bà mẹ có con nhỏ trên đầu giường của họ chắc chắn phải có khăn lau, đồ chơi, tã giấy, khung hình… hay cái gì đó có liên quan đến đứa con cưng của họ. Thậm chí, “phần cộng thêm” ở đầu giường cũng thể hiện cách hành xử và quan điểm cá nhân trong quan hệ riêng tư của cuộc sống vợ chồng.

Thế mới hay, việc chọn kiểu dáng “cái đầu giường” cũng nhiêu khê không kém chuyện đi sắm bộ sofa trong phòng khách hay bàn ghế trong phòng ăn.

Bài: Nguyên Kha
Ảnh: A.Q

Đầu giường cũng có thể thoả mãn những kỷ niệm của chủ nhân

Đèn và đầu giường phải đồng bộ với nhau

Màu sắc đầu giường phù hợp với màu sắc xung quanh

Đầu giường đơn giản nhưng êm, phục vụ cho người thích đọc sách

Giường khi không cần cái đầu giường

Cái đầu giường cho người có sở thích thẩm mỹ hoài cổ

source

http://sgtt.com.vn/detail53.aspx?newsid=37611&fld=HTMG/2008/0718/37611

Monday October 27, 2008 - 09:00pm (PDT) Permanent Link | 0 Comments
Tương lai trong nhà bếp
Tương lai trong nhà bếp magnify
Ngày 03.09.2008 Giờ 14:04

Tương lai trong nhà bếp

Khác với trước đây, các kiểu tủ lạnh mới bây giờ lại là ngôi sao tại hội chợ IFA

Những sản phẩm điện tử gia dụng phục vụ các bà nội trợ trong tương lai chính là điểm nhấn của hội chợ hàng điện tử tiêu dùng IFA 2008 tổ chức ở Berlin từ 29.8 đến 3.9

IFA 2008 có 245 hãng từ 63 nước tham gia trưng bày sản phẩm. Ở hội chợ hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất châu Âu này, lần đầu tiên các thiết bị bình thường như tủ lạnh và máy giặt lại là những “ngôi sao sân khấu”.

Theo các nhà tổ chức, IFA 2008 đã thu hút hơn 200.000 khách tham quan. Nhằm thúc đẩy doanh thu, các hãng sản xuất các thiết bị nội trợ bình thường này đã tích cực biến đổi kiểu dáng sản phẩm. Ngay cả một chiếc máy hút bụi khiêm tốn ở IFA 2008 cũng mang hình hài đầy sức cuốn hút của truyện khoa học viễn tưởng. Nhưng đó không chỉ là thay đổi hình thức. Trong lòng các sản phẩm ấy, nhiều cơ phận điều khiển đã được thay thế hoàn toàn bằng các mạch điện tử công nghệ cao.

Dàn âm thanh đắt nhất thế giới – 780.000 euro, kết hợp sản phẩm của nhiều hãng như McIntosh, KEF...

Đó là những chiếc máy giặt thông minh biết điều chỉnh lượng nước theo trọng lượng quần áo cần giặt. Hay những chiếc máy rửa chén biết tận dụng tối ưu đến giọt nước cuối cùng. Những chiếc tủ lạnh không chỉ biết làm lạnh mà còn có cả ti vi màn hình LCD gắn kèm và biết email cho bạn danh sách những thứ thực phẩm cần mua để dành.

Reinhard Zinkann, giám đốc hãng điện tử gia dụng Miele cho biết ngành công nghiệp này đang hy vọng thông điệp về tiết kiệm năng lượng sẽ thúc đẩy người tiêu dùng thay thế các loại máy cũ quá tốn điện bằng các sản phẩm tương lai đang trưng bày ở IFA 2008. Nhưng cũng theo Zinkann, xu hướng sản phẩm điện tử gia dụng mới này không nhằm khuyến khích người tiêu dùng ở các nước kinh tế đang trì trệ chi tiền cho những thiết bị mà họ không cần trong thực tế.

Ngay tại Đức, thống kê đã cho thấy người tiêu dùng hiện nay trung bình sau 15 năm mới thay đổi các thiết bị gia dụng một lần. Giá cả tăng cao và tình trạng kinh tế suy yếu đã khiến nhiều gia đình Đức thấy khoản tiền chi tiêu hàng tháng cứ teo tóp dần.

Tiết kiệm năng lượng và thân thiện môi trường là tiêu chí của các sản phẩm điện tử gia dụng ngày nay. Máy rửa chén kiểu mới của Electrolux “tiết kiệm điện đến 60%”

Máy giặt sấy của hãng Bosch tiết kiệm 40% chưa phải là tính năng ấn tượng nhất. Nhưng Bosch tăng cường sự thoải mái cho các bà nội trợ bằng cách kết hợp máy CD nghe nhạc với máy giặt

Trần Đức Tài (Spiegel)

source

http://sgtt.com.vn/detail53.aspx?ColumnId=53&newsid=39821&fld=HTMG/2008/0902/39821

Monday October 27, 2008 - 08:49pm (PDT) Permanent Link | 0 Comments
Chiếu sáng nơi công cộng
Chiếu sáng nơi công cộng magnify
Ngày 28.10.2008 Giờ 07:44

Chiếu sáng nơi công cộng

Không nhằm mục đích thống kê đầy đủ các hình thức chiếu sáng, những hình ảnh sau đây minh hoạ cho những quan sát về ý tưởng chiếu sáng đêm ở một số không gian công cộng tại Úc

Do tính chất đa dạng người sử dụng và đan xen nhiều hoạt động, chiếu sáng đêm trong không gian công cộng cần có sự quan tâm mang tính chuyên biệt trong thiết kế so với chiếu sáng đêm trong nội thất công trình. Điều kiện cần là chiều sáng đủ và điều kiện đủ cũng là... vừa đủ, bởi chiếu sáng quá nhiều đôi khi cũng gây nên hiệu quả xấu không kém việc thiếu sáng, chưa kể đến lãng phí năng lượng. Các nhà chuyên môn thường xem chiếu sáng đường phố và không gian công cộng không chỉ là yêu cầu kỹ thuật, hay đảm bảo sáng sủa an toàn, mà còn là tạo nên một vẻ đẹp đêm lộng lẫy và diện mạo về đêm đẹp hơn cho các công trình.

Lộng lẫy mùa lễ hội

Cũng như nhiều nơi trên thế giới, lễ hội là dịp để những nhà thiết kế sáng tạo nên những điểm đặc sắc nhất cho không gian công cộng để đánh dấu thời khắc đặc biệt trong năm. Như ở thành phố Melbourne, mỗi năm đều có những giải pháp trang trí bằng màu sắc và ánh sáng cho mùa Giáng sinh và năm mới, trong đó luôn có một số nơi đặc sắc nhất và luôn khác biệt với những năm trước. Dải lụa đèn treo dọc suốt trục đường mua sắm ở Bourke Street Mall (hình 1) hay bức tranh đèn khổng lồ đầy ý nghĩa với những dòng trích đoạn của Kinh Thánh ở quảng trường thành phố (hình 2) là những điểm đặc biệt nhất trong mùa Giáng sinh năm ngoái ở Melbourne.

Muôn màu kiến trúc đêm

Để làm cho những công trình kiến trúc trở nên lung linh huyền ảo hơn và phô diễn vẻ đẹp riêng của mình trong toàn cảnh “buổi dạ tiệc đêm” đầy sắc màu ánh sáng, các nhà thiết kế đã thử nghiệm nhiều hình thức và kỹ thuật chiếu sáng khác nhau tuỳ theo thực tế công trình. Đó có thể là phủ sáng chan hoà theo mảng hoặc “đánh” ánh sáng tập trung cho từng phần công trình. Một số vị trí có thể dùng chiều sáng ngược từ dưới lên hay đơn giản là kiềm chế mức độ sáng theo kiểu “viền nét”... Tất cả đều tạo nên những điểm nhấn hay cột mốc rực rỡ về đêm mang tính ghi dấu trong không gian đô thị.

Rực rỡ theo bước chân

Các không gian giao thông luôn là nơi chiếu sáng dễ mà khó, bởi người tham gia giao thông cần ánh sáng đúng và đủ trước khi có thời gian thưởng ngoạn ánh sáng đẹp. Chiếc cầu đi bộ William Barak là một trong những điểm thu hút du khách, cũng như là nơi nhiều người dân thành phố biết đến không chỉ vì đó là cầu nối giữa công viên Birrarung Marr và công viên Yarra. Giải pháp chiếu sáng ở đây với ánh sáng vàng rực được điều tiết khá mềm mại từ hai bên lan can (hình 3) đã làm cho chiếc cầu trở thành “con đường ánh sáng” rực rỡ, soi sáng những bước chân chậm rãi của khách bộ hành, nối hai “điểm sáng đêm” khác là quảng trường Liên bang (Federation Square) và khu liên hợp thể thao MCG (Melbourne Cricket Ground).

Bài và ảnh: KTS Phương Lan (Melbourne, Úc)

Hình 1

Hình 2
Hình 3 Viền nét công trình bằng ánh sáng làm cho bức tranh mặt đứng của công trình nổi bật hơn trên nền tối sẫm

source

http://sgtt.com.vn/Detail35.aspx?ColumnId=35&newsid=41996&fld=HTMG/2008/1017/41996

Monday October 27, 2008 - 08:26pm (PDT) Permanent Link | 0 Comments
Làm sáng góc “đệ nhất thư giãn”
Làm sáng góc “đệ nhất thư giãn” magnify
Ngày 20.10.2008 Giờ 16:45

Làm sáng góc “đệ nhất thư giãn”

Có một thời, cách suy nghĩ phân bố ánh sáng cho không gian nội thất theo kiểu “phòng lớn, phòng nhỏ” chỉ xếp đèn sao cho đủ dùng đã triệt tiêu mọi cảm nhận đích thực về hiệu quả ánh sáng. Đối với không gian “đệ nhất thư giãn” là phòng tắm – vệ sinh lại càng chịu nhiều thiệt thòi hơn khi nơi này chỉ được “tiêu chuẩn” một ngọn đèn tù mù mà người bước vào chỉ muốn bước ra cho nhanh!…

Việc bố trí ánh sáng nhẹ nhàng, thanh sạch luôn đi kèm với ý tưởng bố trí trang thiết bị vệ sinh

Hiện nay, cùng với những tiện nghi cao cấp cho nội thất phòng tắm, hệ thống chiếu sáng ngày càng được quan tâm chăm chút hơn. Không chỉ dừng lại ở việc chọn kiểu đèn, các gia chủ đã biết đồng hành cùng nhà chuyên môn tìm kiếm giải pháp chiếu sáng hợp lý và thẩm mỹ cho những góc “nhỏ mà không nhỏ” này, tập trung ở bốn nguyên tắc sau đây.

Sáng rõ

Để đáp ứng nhu cầu làm sạch thân thể, chẳng gia chủ nào lại muốn phòng tắm nhà mình leo lét một chút ánh sáng yếu ớt phát ra từ ngọn đèn duy nhất. Những nguồn sáng ổn định theo từng khu vực (lavabo, bồn tắm, bàn trang điểm...) và chỉ dùng khi “tác nghiệp” luôn giúp người sử dụng nhìn ngắm bản thân chính xác nhất. Và dĩ nhiên rất cần một nguồn sáng chung để đảm bảo quan sát toàn bộ phòng tắm, dễ dàng cho quá trình sử dụng và dọn dẹp.

Việc cân nhắc nguồn sáng ngay từ lúc bố trí không gian và lắp đặt thiết bị vệ sinh sẽ giúp tiết kiệm nhiều chi phí phát sinh và chủ động trong điều tiết lượng sáng phù hợp.

Sáng trong

Tạo nên một không gian thư giãn thực sự trong lành là quan điểm mà nhiều gia chủ và nhà thiết kế hiện nay đã xác định. Một phòng tắm có cửa sổ rộng đón nắng luôn đem lại vẻ trong trẻo và thoáng đãng hơn là một phòng tắm bít bùng. Trong và sạch không thể tách rời và ánh sáng thiên nhiên đưa vào tối đa các ngóc ngách sẽ làm khô ráo và dễ chịu hơn bất cứ ngọn đèn nào. Có thể dễ dàng quan sát quy luật phân bố ánh sáng ban ngày ở phòng tắm và cố gắng mô phỏng lại những vùng sáng đó vào ban đêm bằng cách đặt những đèn chiếu bổ sung, nhất là tại những vị trí khuất góc. Các loại đèn khử mùi hiện nay (như bóng đèn compact Khai Thông dùng ozone để khử mùi) cũng giúp phòng tắm vừa sáng vừa trong lành hơn.

Ánh sáng tự nhiên luôn là nguồn năng lượng tốt cho không gian vốn nhiều ẩm thấp này

Sáng đẹp

Cũng vì phòng tắm hiện đại vừa kết hợp tẩy rửa và cũng là nơi trang điểm nên ánh sáng nơi này cũng phải vừa đẹp vừa phục vụ tốt cho việc làm đẹp. Những nguồn sáng hắt nhẹ dịu dàng luôn đẹp và hợp với phòng tắm.

Một bàn trang điểm đủ tiện nghi với chiếc đèn bàn xinh xắn sẽ quyến rũ quý bà sau một ngày làm việc mệt mỏi. Một góc chăm sóc râu tóc cho quý ông có điểm nhìn hướng ra nguồn sáng tự nhiên bên ngoài đủ tạo hứng khởi cho một ngày làm việc mới.

Nếu như những không gian sinh hoạt chung không cho phép bạn chọn lựa một kiểu đèn quá khác biệt, thì có lẽ góc riêng tư này là cơ hội tốt để bạn sở hữu những thiết kế lạ mắt hoặc đơn giản chỉ vì bạn thích nó đẹp – tại sao không nhỉ?

Sáng tươi

Những ánh sáng màu quá đặc biệt kiểu “xanh xanh đỏ đỏ” dễ làm biến đổi sắc da có lẽ chỉ nên dùng ở không gian vui chơi giải trí (phòng karaoke chẳng hạn). “Hãy yêu những gì bạn thấy trong gương” là một phương châm để sống khoẻ, sống vui, và nếu thế thì ánh sáng cũng phải tươi tắn và trung thực bạn nhỉ? Những nguồn sáng dịu và ấm, ánh sáng tự nhiên được tinh lọc qua kính và rèm, ánh sáng nhân tạo phản chiếu trên tường và qua các khung kính soi... đều cần sự điều chỉnh và cân nhắc cho phù hợp với sinh hoạt và cảm nhận của người sử dụng.

Bài: Ngọc Lam
Ảnh: Khánh Hưng & Tư kiệu Home Decor
Đôi khi những tấm gương nếu bố trí khéo cũng sẽ là những tấm “hắt sáng” hiệu quả Phân bố ánh sáng đầy đủ cho từng khu chức năng giúp tăng thêm tiện nghi cho quá trình sử dụng phòng tắm

source

http://sgtt.com.vn/Detail35.aspx?ColumnId=35&newsid=41995&fld=HTMG/2008/1017/41995

Monday October 20, 2008 - 03:03am (PDT) Permanent Link | 0 Comments

Add BinhHoa Co.,Ltd.'s Blog to your personalized My Yahoo! page:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ