Công Ty TNHH TV XD và TM Bình Hoa

VP TP. HCM - HCMC Office :
327/9B/16 Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh Tp.HCM HP0903967439 email : hdangbinh@gmail.com
Facebook:
http://www.facebook.com/binhhoasaigon
http://www.facebook.com/binhhoacompany

Thứ Năm, 18 tháng 6, 2009

Phong Thủy & Nhà Cửa



Phong Thủy & Nhà Cửa magnify

September 26, 2008
Phong Thủy & Nhà Cửa
ANDREW N. LUU-Việt Tribune

Phần 3

Chuyện dài phong thủy được tiếp nối và chấm dứt trong bài viết tuần này với những đề tài thực tiễn liên quan đến cửa.

Như đã đề cập trong bài viết tuần trước, trong trường hợp nhà bạn nằm ngay tại ngả ba đường, bên cạnh việc trồng một bụi cây lớn hay xây một bức tường không cần cao lắm để giải phá điều xấu, kiếng bát quái cũng đuợc nhiều người dùng cho mục đích này bằng cách gắn phía trên cửa cái của nhà. Kiếng bát quái thường được dành riêng cho những trường hợp sha (khí xấu) tồi tệ nhất. Ngoài ra, trong trường hợp nhà bạn nằm gần nguồn khí tốt, chẳng hạn như biển, hồ hay một rặng núi hùng vĩ, bạn có thể dùng kiếng phản chiếu những hình ảnh ấy để thu hút những nguồn sinh khí thiên nhiên về cho nhà bạn.

Cái cây đứng chình ình trước cửa nhà thế này!!!. Photos.com

Những bậc thềm dẫn lên cửa cái của nhà bạn không nên dốc hay hẹp. Nếu những bậc thềm nhà bạn rơi vào trường hợp này, bạn nên gắn một cái kiếng tại bậc thềm cuối hay bên trên cửa để làm bậc thềm trông rộng rãi hơn.

Bạn nên dọn dẹp những chướng ngại vật chắn trước ngõ ra vào vì những vật này chận không cho nguồn khí tốt và tài lộc đi vào nhà bạn. Điều này cũng rất là “common sense” và dễ hiểu. Bạn muốn tài lộc vào nhà bạn một cách dồi dào, bạn phải dọn đường trống trải để tài lộc có thể dễ dàng đi vào chứ. Chúng tôi làm việc với một thân chủ list bán nhà. Phía trước cửa nhà bà trồng nhiều cây kiểng và hoa trông thật đẹp mắt, nghĩa là “curb appeal” không chê vào đâu được. Bà cũng có trồng một cây dừa cảnh kế bên lối ra vào, nhưng vì bà không cắt tỉa gọn gàng nhiều cành dừa đâm chòi ra ngoài chắn lối đi. Bà hỏi thăm ý kiến của chúng tôi về cây dừa này. Chúng tôi trả lời rằng không cần xét gì về phong thủy cả, chỉ việc người đi xem nhà vô tình bị cành dừa đâm vào mắt là cũng đủ đổ nợ rồi! Chúng tôi cũng từng chứng kiến những căn nhà có hàng bông giấy thật đẹp và cũng thật rậm rạp gần như che kín hẳn cửa cái. Ông Thần Tài muốn đến tìm chủ của những căn nhà này để giúp đỡ chắc cũng khó khăn lắm mới tìm ra được số nhà! Sau đây là những chướng ngại vật cần sự lưu tâm đặc biệt:

-Một cây đứng đơn độc ngay ngoài cửa cái của nhà
-Một vách tường ngay ngoài cửa cái
-Một mô đất chắn lối ra vào nhà

Bạn không cần phải đốn cây (bạn nên nhớ rằng cây trồng ngoài đường thuộc về thành phố, bạn không có quyền đốn những cây này) hay phá vách tường hay mô đất. Giản dị nhất, bạn chỉ cần treo thủy tinh (crystal) hay phong linh (wind chimes) trên cành cây hay càng gần càng tốt với những chướng ngại vật. Ánh sáng lấp lánh của thủy tinh hay những âm thanh réo rắt của phong linh sẽ lôi cuốn được chi tức khí tốt về cho nhà bạn.

Nếu bạn muốn, bạn có thể “đặt lính gác” (guards) cho nhà bạn bằng cách đặt những chậu kiểng hay hoa hai bên dọc theo lối đi vào nhà bạn.

hình minh họa. Photos.com

Khi bạn bước vào nhà, ngay bên trong nhà phải là một nơi sáng sủa, vui tươi và trống trải như thể sẵn sàng chào đón bạn và những người khách. Điều nên tránh là khi bạn vừa cửa mở cửa bước vào lại đụng phải một vách tường bởi vì vách tường ấy có thể chắn sự di chuyển của chi. Chúng tôi đã chứng kiến trường hợp này tại các townhouses mới xây nằm phía sau khu thương mại Great Mall tại Milpitas. Để giải phá, bạn nên treo một bức tranh tương đối to trên ngay giữa vách tường đối diện trực tiếp với cửa cái, tốt nhất là một tranh phong cảnh (landscape) hay tranh sơn thủy, và nếu có thể, nên gắn thêm một đèn track light rọi vào tường để vừa chiếu sáng bước tranh, vừa làm căn phòng sáng sủa và ấm cúng hơn.

Tại một số townhouses và nhà 2 tầng mà chúng tôi có dịp “show” cho khách hàng, chúng tôi thường gặp trường hợp cầu thang đổ ngay ra cửa cái. Đây là điều cấm kỵ vì chi và tài lộc chạy xuống cầu thang, chạy thẳng ra cửa và ra luôn khỏi cuộc đời của bạn. Lý tưởng nhất là cầu thang nên cong cong một tí. Kiếng thường được sử dụng để “trị” trường hợp cầu thang đâm thẳng ra cửa. Kiếng đặt tại chân cầu thang sẽ thu hút và phản chiếu chi lại trong nhà, tránh không để chi chạy thoát ra ngoài.

Điều cấm kỵ cuối cùng mà chúng tôi muốn trình bày trong bài viết hôm nay là trường hợp từ cửa cái bạn có thể nhìn thấy cửa sau hay cửa ra sân sau. Hay trường hợp 3 cửa song song với nhau, và nhất là khi một cửa là cửa cái và một cửa là cửa sau, cũng là một điều cấm kỵ. Có nhiều cách để bạn giải phá điều cấm kỵ khi 3 cửa đối diện nhau. Bạn có thể dùng bức bình phong (folding screen), một cây kiểng cao và to, hay một bức màn sáo bằng hột cườm (beaded curtain) để chắn lại đường từ cửa trước không chạy thẳng ra cửa sau và cản trở sự hoành hành của sha. Đồng thời bạn có thể treo thủy tinh hay một cặp sáo trúc phiá trên cửa ở giữa để thu hút chi và giải trừ bớt sha. Trong trường hợp cửa cái và cửa sau nhìn thông nhau, bạn có thể phá giải điều xấu này bằng cách treo phong linh hay thủy tinh từ trần nhà ngay sau cửa cái.

Như chúng tôi đã phát biểu trong bài viết đầu tiên về phong thủy, chúng tôi yêu thích phong thủy vì phong thủy vừa là một nghệ thuật trang hoàng nội thất, vừa là một khoa học, lại vừa đượm mùi triết lý cao siêu. Phong thủy dạy ta làm những điều có ích lợi cho chúng ta, nhưng lại không làm hại kẻ khác. Phong thủy mở mắt cho ta thấy sự tương quan mật thiết giữa con người và vũ trụ; và cũng tương tự như trong bất cứ mối quan hệ nào, hòa bình, hạnh phúc và phồn thịnh sẽ đến với chúng ta nếu có sự hiện hữu của hài hòa, quân bình và tương kính trong những mối quan hệ ấy.

Loạt bài về phong thủy của chúng tôi được dựa trên quyển sách mang tựa đề “Feng Shui – Arranging Your Home to Change Your Life” của tác giả Kirsten M. Lagatree xuất bản bởi Villard Books (1996).

_Andrew Nhân Lưu là một chuyên viên địa ốc toàn thời gian cộng tác lâu năm với công ty Tuscany Real Estate Services. Xin liên lạc với Andrew Nhân Lưu tại địa chỉ email andrewl@tuscanyre.com hay tại (408) 896-7388 khi các bạn có những nhu cầu, thắc mắc về địa ốc, hay ý kiến đóng góp về bài viết này. Dưới bút hiệu Lưu Nam Anh, Andrew Nhân Lưu cũng thỉnh thoảng đóng góp bài viết về điện ảnh cho Việt Tribune. __

source

http://www.viettribune.com/vt/index.php?id=2673

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ